Trứng bọc gà nấm – Món khai vị hoàn hảo

Nguyên liệu:

- 200g ức gà

- 3 quả trứng

- 6 cái nấm đông cô

- ½ củ cà rốt

- 1 củ măng nhỏ

- Hành lá

- Gia vị: 1 muỗng cà phê bột ngô, ½ muỗng canh dầu mè; ½ muỗng cà phê muối; ½ muỗng cà phê hạt tiêu đen


Cách làm:

- Cà rốt, nấm, măng và đầu hành trắng cắt nhỏ cỡ đồng đều. Ức gà cũng rửa sạch, băm nhuyễn. Phần hành lá bạn không cắt nhỏ mà để nguyên cọng dài, chần sơ qua nước sôi cho mềm rồi xối qua nước mát để giữ màu xanh đẹp mắt.

- Cho tất cả các nguyên liệu gồm: cà rốt, nấm, măng, đầu hành trắng và thịt gà vào một bát trộn. Thêm ít hạt tiêu đen và đường muối vừa miệng. Cuối cùng rưới 1 muỗng canh dầu mè lên trên rồi trộn đều.

- Đổ chút nước lã vào bát, đổ bột vào hòa tan. Sau đó mới đem hỗn hợp này đổ vào bát trứng đánh bông lên (phải đánh kĩ trứng thì khi tráng trứng mới mỏng). Như vậy mới tránh cho bột không bị vón cục. Đặt cái rây bột vào trong 1 cái bát, đổ trứng vào rây lọc, lọc hỗn hợp trứng qua rây 2 lần để được hỗn hợp mịn, mượt nhất.

- Đun nóng chảo chống dính trên lửa vừa. Dùng cọ quét một lớp dầu ăn thật mỏng trên chảo (hoặc một miếng bông thấm dầu rồi lấy đũa quét một lớp dầu mỏng trên mặt chảo). Trước khi chảo quá nóng, múc một muôi hỗn hợp trứng đổ vào lòng chảo và nhanh chóng nghiêng chảo cho hỗn hợp trứng láng một lớp mỏng đều xung quanh chảo.

- Trải lớp trứng ra mặt phẳng, múc một muỗng nhân vào chính giữa rồi khẽ kéo mép trứng, lần lượt túm các góc rồi dùng hành lá đã trần sơ buộc lại cho chặt.

- Xếp các gói trứng vào đĩa sâu lòng, đặt vào nồi hấp. Hấp trong khoảng 10 phút thì gói trứng chín. Nhấc gói trứng ra đĩa, trang trí thêm ít súp lơ xanh luộc chín cho thành phẩm thêm phần bắt mắt.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp