Tỏi tiêu diệt vi khuẩn trong sữa công thức


Phát hiện này có thể khiến cho sản phẩm trở nên an toàn hơn cho người dùng, làm giảm mối băn khoăn của nhiều bà mẹ không thể hoặc không chọn cách nuôi con bằng sữa mẹ.

"Liều lượng dạng vết của hai chất này cũng cực kỳ hiệu quả trong việc tiêu diệt C. sakazakii trong quá trình sản xuất thực phẩm", Xiaonan Lu, giảng viên công nghệ an toàn thực phẩm nói. "Chúng có khả năng loại trừ mầm bệnh trước khi tới tay người tiêu dùng."

C. sakazakii là vi khuẩn gây bệnh qua đường thực phẩm đôi khi có mặt trong sữa bột công thức trẻ em và các thực phẩm bổ sung khác. Nhiễm C. sakazakii hiếm gặp nhưng thường gây tử vong ở trẻ nhỏ. Nó có thể khiến trẻ bị nhiễm độc máu và những trường hợp viêm màng não nguy hiểm tính mạng. Các ổ dịch C. sakazakii vẫn xảy ra trên khắp thế giới.

Có thể dùng các hợp chất của tỏi để ngăn ngừa nhiễm C. sakazakii trên các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm trong tất cả các khâu sản xuất - từ chế biến, đóng gói đến phân phối.

"Các đường ống dùng trong sản xuất các sản phẩm sữa thường được làm sạch bằng những hóa chất như chlorin, nhưng hợp chất của tỏi là một cách thay thế tự nhiên," Lu nói. "Chúng tôi tin rằng những hợp chất này có lợi hơn trong việc bảo vệ trẻ chống lại tác nhân gây bệnh này".

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn