"Tu" thì "ân ái" thế nào? (P.2)

"Âm dương hòa hợp" là nền tảng của sự phát triển nòi giống

"Tu" thì "ân ái" thế nào? (P.1)

Càng già càng nên làm "chuyện ấy"

Clip “nóng” của sư thầy ở Nha Trang: Công an đang xác minh

Lộc ria đang ngồi một mình trong quán nhậu buồn bã nhâm nhi chén rượu. Ngoài trời mưa tầm tã, bầu trời xám xịt, đường phố vắng tanh, thỉnh thoảng mới có một vài chiếc ô tô phóng vụt qua làm văng những giọt nước bẩn ven đường tận chỗ Lộc ria ngồi. Trong quán cũng chỉ có dăm ba người với cô chủ quán đang cắm cúi tính toán sổ sách trong quầy, thỉnh thoảng có khách gọi lại tất tả chạy ra. Bỗng chợt, Lộc ria reo lên sung sướng khi thấy Hai nổ bước vào quán:

- Ông Hai à, vô đây uống với tôi đi, ngồi một mình buồn quá!    

- Tôi có giác quan thứ 6 nên biết ông đang có chuyện mới tính qua đây chơi với ông. Thế nào, có phải bị vợ "đuổi" đi không?

- Ông tài thật, làm sao biết tôi bị "treo niêu" như vậy?

- Tôi bấm quẻ rồi! Mà thôi, quên chuyện đó đi, vui lên và nâng chén nào! Tôi sẽ nói cho ông biết phương pháp mà có thể vượt qua được "chuyện ấy"…

- Úi trời, nghe hấp dẫn quá, không phải là diệt dục đấy chứ?

- Ông còn nhớ lần trước tôi nói về năng lượng dục, nếu dùng đúng sẽ rất có lợi, không những chỉ cho sức khoẻ chứ? Không phải diệt đi, như đa số tu sỹ hiện đang thực hành cấm dục, mà phải “siêu việt hóa” nó lên, dùng năng lượng dục để khai mở luân xa…

- Rồi, nhớ rồi! Vậy ông nói tiếp đi, tại sao như thế? Tại sao mỗi lần tôi đạt cực khoái xong lại cảm thấy mệt mỏi, có phần hơi thất vọng và thời gian cực khoái ấy xảy ra rất ngắn? Có lúc cảm thấy còn sợ "chuyện ấy " nữa! Nhất là chưa kể tuổi tôi mới khoảng tứ tuần mà có lúc "trên bảo dưới đếch nghe" ông ạ...

- Ông có biết Mật tông quan niệm thế nào về cơ thể con người không? Này nhé, trước hết Mật tông là tôn giáo duy nhất trên thế giới coi trọng bản thân, coi trọng các giác quan. Các tôn giáo khác đều nêu cao khổ hạnh, giới luật,... nói tóm lại là kiềm chế bản thân. Mật tông thì đi ngược lại, là giải phóng bản thân, coi cơ thể còn người chính là “đền thờ” Thượng đế, “đền thờ” Phật. Trong cơ thể con người thì đàn ông có cả nữ tính, đàn bà có cả nam tính giống như vòng tròn âm dương, trong âm có dương, trong dương có âm. Mỗi người đàn ông đều mang một người đàn bà bên trong mình, nên khi bắt gặp một người đàn bà nào giống với hình ảnh bên trong mình thì người đàn ông đó sẽ có cảm tình ngay, sẽ yêu ngay. Tình yêu sét đánh mà, ha ha!!!... Ngược lại người đàn bà nào cũng mang một người đàn ông trong mình và khi có một hình ảnh tương tự bên ngoài thì người đàn bà cũng rung động ngay. Để thoả mãn người đàn bà, hay đàn ông, bên ngoài là khó. Mật tông đề nghị chúng ta phải tìm ra người khác giới ngay bên trong cơ thể mình, tức là phải đạt tới sự hoà hợp từ bên trong.

Trong cơ thể của ông có 7 luân xa (*). Luân xa 1 - Muladhara, là nam tính và luân xa 2 – Swadhishthana, là nữ tính. Hai luân xa này cặp đôi và cứ như vậy có 2 cặp nữa là, Manipura (Luân xa 3) – Anahata (Luân xa 4) và Vishuddha (Luân xa 5) –Ajna (Luân xa 6). Luân xa 7 – Sahasrara, là siêu việt lên nhị nguyên (không nam cũng chẳng nữ).

 

Khi năng lượng chuyển ra ngoài, ông cần người đàn bà hòa hợp. Khoảnh khắc cực khoái chỉ xảy ra ngắn ngủi rồi ông lại bị ném trả lại về con người bên trong mình. Cuộc gặp gỡ giữa 2 năng lượng bên ngoài là nhất thời, nhưng cuộc gặp gỡ với người đàn bà bên trong là vĩnh viễn. Khi Muladhara gặp Swadhishthana, sự thảnh thơi và cực khoái xảy ra mà không phụ thuộc vào người đàn bà bên ngoài. Khi ấy năng lượng được hướng vào trong và đi lên. Lúc bấy giờ, con người trở nên thay đổi về chất. Khả năng dũng cảm được tăng cường. Sự sợ hãi về dục, sự sợ hãi cái chết biến mất. Nếu trong sự gần gũi, lúc “hành lạc” ông trở nên thiền, nhắm mắt lại nhìn vào người đàn bà bên trong thì khi ấy, Muladhara dễ thảnh thơi để hội ngộ với Swadhishthan. Lúc đó, cực khoái chuyển vào thiền, chuyển vào bên trong, tạo phúc lạc. Sự thoát ra của năng lượng không chuyển ra ngoài mà hướng lên trên, đập vào Manipura - trung tâm luân xa 3. Năng lượng cho cuộc gặp gỡ đó tạo khả năng cho cặp thứ hai Manipura- Anahata. Khi Manipura được thảnh thơi sẽ có sự biến đổi tâm lý mạnh mẽ. Khi đó, ông sẽ trở thành con người khác, sẽ không có tích cực hay tiêu cực, không có thừa hay thiếu, không có quan điểm xấu hay đẹp... Ông đã trở nên trung dung. Tức là đạt được điều mà Tổ sư Long thọ mô tả trong một tác phẩm bất hủ là Trung quán luận, điều mà các tăng sỹ phấn đấu cả đời - đó là trung đạo.

Khi Anahata gặp gỡ Vishudda sẽ có sự sáng tạo lớn. Khi ấy năng lượng của sự tỉnh thức (Consciousness) kết hợp với sự từ bi (Compassion) sẽ nảy sinh sức sáng tạo mạnh mẽ (Creativity). Đây chính là con người 3C - con người của xã hội tương lai.

Năng lượng sáng tạo sẽ được chuyển vào luân xa 6 - Ajna khi Ajna được khai mở con mắt thứ 3 sẽ thức tỉnh. Khi ấy ông có thể khai mở được các khả năng mà không thể ngờ được, như khả năng ngoại cảm (tìm mộ, áp vong, giao điển với thần linh..) các khả năng về hội hoạ, âm nhạc, văn thơ, chữa bệnh,… thậm chí là phong thuỷ, bói toán...

- Ôi sướng thế, tôi mà có khả năng đó thì tôi phát tài, giàu to rồi đúng không?

- Trung tâm Ajna làm thuần khiết các trung tâm luân xa để năng lượng dâng lên luân xa 7 – Sahasrara. Khi ấy, các khái niệm về giàu nghèo, về vật chất không còn quan trọng nữa. Cũng chẳng còn khái niệm vật chất, tâm linh nữa mà chỉ còn lại cái Một duy nhất - đó chính là năng lượng. Lúc ấy, giọt nước đã nhập vào đại dương, Ông đã về Nhà. Sahasrara là siêu việt lên cả tính nam và tính nữ, không còn sự cực khoái tầm thường mang tính "con" nữa, mà đã có sự phúc lạc của thiên giới. Lúc ấy mới chính là tính "người" đấy ông ạ. Năng lượng cơ thể khi ấy thoát ra ngoài hoà nhập với Đại vũ trụ, hoà nhập với chư Bụt, nhập vào Niết bàn (Bụt), nhập vào Nước trời (Giesu), nhập vào Đạo (Lão tử) và khi ấy vĩnh viễn thoát ra khỏi tam giới, viễn ly sinh tử luân hồi.

- Thế lúc ấy tôi cần gì bà vợ sồn sồn nhà tôi nữa nhỉ?

- Đúng! Nếu các luân xa được mở thì ông sẽ thực sự là Một mình, là cá nhân, nhưng lại hoà cùng Pháp giới, thể nhập chân lý. Nhưng mà, hi hi… tôi chỉ "nổ" vài câu hầu chuyện ông thôi chứ ông thiếu thế nào được cái bà sồn sồn ấy. Tôi chẳng có lý luận gì đâu, chỉ là vài kinh nghiệm vặt chia sẻ với ông thôi. Nào, nhậu đi ông! ...

Trong cơ thể con người có 7 luân xa (*): Luân xa 1 - Muladhara, là nam tính và luân xa 2 – Swadhishthana, là nữ tính. Hai luân xa này cặp đôi. Và cứ như vậy có 2 cặp nữa là, Manipura (Luân xa 3 – nam tính) – Anahata (Luân xa 4 – nữ tính) và Vishuddha (Luân xa 5 – nam tính) –Ajna (Luân xa 6 – nữ tính). Luân xa 7 – Sahasrara, là siêu việt lên nhị nguyên (không nam cũng chẳng nữ).
Huệ Thông (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn