Bác sỹ trưởng khoa sản bị tước chứng chỉ hành nghề

Phòng khám tư của bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Tâm. Ảnh: Việt Nữ

Sinh con trên máy bay mới biết mình mang thai

Những biến chứng có thể xảy ra lúc mang thai

Mang thai, mẹ nên kiêng những gì?

Những biến chứng có thể xảy ra lúc mang thai

Bác sỹ Lê Văn Thành - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết bác sỹ Tâm còn phải nộp phạt 25 triệu đồng do đã vi phạm quy định hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Từ cuối năm 2014 đến tháng 1/2015, trong thời gian mang thai, sản phụ ngụ tại thành phố Nha Trang đến khám thai ở phòng khám tư của bác sỹ Tâm. Mỗi lần khám định kỳ, sản phụ đều được bác sỹ Tâm trực tiếp siêu âm, kiểm tra sức khỏe và bán, cho uống thuốc dưỡng thai.

Ngày 28/1, sau khi được bác sỹ Tâm khám, sản phụ đã uống thuốc dưỡng thai ngay tại phòng khám. Về đến nhà, chị có biểu hiện bất thường. Nhận thông tin từ bệnh nhân, bác sỹ Tâm cho rằng siêu âm tim của thai nhi đã phát hiện có một lớp màng và hẹn tái khám. Thấy nghi ngờ, người nhà đã đưa sản phụ đến một phòng khám khác mới biết thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ.

Làm việc với Thanh tra Sở Y tế, bác sỹ Tâm thừa nhận có bán thuốc cho người bệnh tại phòng khám tư. “Hành vi này của bác sỹ Tâm đã vi phạm hành chính về khám chữa bệnh là bán thuốc cho người bệnh tại phòng mạch", ông Thành nói.

Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong thời gian bị tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bác sỹ Tâm sẽ thôi phụ trách công tác chuyên môn ở bệnh viện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn