Viettel hỗ trợ Bộ Y tế triển khai thiết lập đường dây nóng

Hai Bộ trưởng ký kết quy chế phối hợp công tác

Phối hợp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Phối hợp phòng, chống HIV/AIDS vùng biên giới

Tăng cường phối hợp các bộ, ngành trong phòng chống Ebola

Phối hợp giám sát cơ sở y tế tư nhân

Ký kết Kế hoạch phối hợp hoạt động tuyên truyền về Thực phẩm chức năng giữa Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam và Kênh truyền hình Info TV

Trong buổi làm việc, Bộ Y tế và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã ký thỏa thuận hợp tác về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, viễn thông trong lĩnh vực y tế giai đoạn 2015 - 2020. Hai bên hợp tác chặt chẽ trong việc thúc đẩy ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin y tế nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, trong đó có hệ thống đường dây nóng của Bộ Y tế.

Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước về hoạch định và triển khai các đề án về quốc phòng an ninh gắn với y tế và y tế gắn với quốc phòng an ninh; Phối hợp xử lý, khắc phục kịp thời sự cố thiên tai, thảm họa, dịch bệnh.

Đồng thời, hai Bộ sẽ triển khai công tác kết hợp quân dân y trên các lĩnh vực, chú trọng các khu vực biên giới, biển đảo, khu vực trọng điểm về quốc phòng an ninh; Tổ chức thực hiện các nội dung liên quan đến y tế biển đảo gắn với phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc; Xây dựng và quản lý dữ liệu thông tin y tế quốc gia, triển khai các đề án công nghệ thông tin trên các lĩnh vực y học và y tế.

Quy chế phối hợp giữa hai Bộ sẽ làm cơ sở để các địa phương xây dựng quy chế phối hợp giữa Sở Y tế với Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố và các đơn vị đóng trên địa bàn.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn