Tăng cường phối hợp các bộ, ngành trong phòng chống Ebola

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành: Giao thông vận tải, Công an, Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông cùng Y tế dự phòng các địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin cập nhật về tình hình bệnh Ebola trên thế giới, nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, kế hoạch ứng phó của nước ta và các hoạt động phối hợp của các bộ ngành, địa phương trước dịch bệnh nguy hiểm này... Trên cơ sở đó, định hướng công tác truyền thông về phòng, chống bệnh Ebola thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất.


Công tác kiểm soát dịch bệnh tại các cửa khẩu

Tại hội thảo, các bộ, ngành đã thông tin về kế hoạch cụ thể của các bộ trong phối hợp, triển khai phòng chống Ebola, nhất là việc giám sát tại các cửa khẩu hàng không, đường bộ và đường thủy để phòng, chống dịch bệnh xâm nhập. Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp cùng Bộ Y tế trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nói chung và bệnh Ebola nói riêng...

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, đến nay, bệnh Ebola đã diễn ra tại sáu quốc gia châu Phi bao gồm: Guinea, Liberia, Serra Leone, Nigeria, Senegal và Congo với hơn 4.452 trường hợp bị mắc, trong đó có 2.261 trường hợp tử vong. Đặc biệt, đã có 301 cán bộ y tế mắc bệnh, 144 tử vong. Tính trung bình mỗi tuần có 200 người mắc bệnh mới.

Tính đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm hoặc mắc bệnh Ebola. Hiện, các hoạt động phòng, chống bệnh đã được được Bộ Y tế và các bộ, ngành phối hợp triển khai tích cực.

ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn