Phối hợp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Phối hợp phòng, chống HIV/AIDS vùng biên giới

Cứu sống bệnh nhi không có động mạch phổi phải

Cắt thùy trên phổi bằng phương pháp nội soi

Chú trọng công tác kiểm dịch y tế biên giới

Bộ Y tế khẳng định không thiếu vaccine dịch vụ

Chương trình với mục đích phối hợp tổ chức thông tin tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về y tế; tuyên truyền, vận động toàn xã hội cùng chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần tăng cường sự thống nhất, đồng thuận của toàn xã hội đối với hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu: “Những thách thức trong bối cảnh mới đòi hỏi người dân nhận thức đúng đắn, hành vi có lợi cho sức khỏe của mình; các cấp, các ngành cần thống nhất trong hành động, chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và để người dân đều có cơ hội tiếp cận và tiếp nhận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao”.

Theo đó, Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp triển khai kế hoạch Chương trình trong hệ thống tổ chức của mỗi bên từ Trung ương đến địa phương đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Đồng thời hai bên tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm chung về công tác tổ chức triển khai thực hiện chương trình này và xây dựng chương trình phối hợp trong giai đoạn tiếp theo.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

“Lễ ký kết hôm nay, thêm một lần nữa khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa hai Bộ trong việc định hướng tuyên truyền để công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân thực sự lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Hai Bộ trưởng ký kết tại buổi lễ

Được biệt, trong thời gian qua, các cơ quan của hai bộ cũng đã thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền, định hướng thông tin báo chí về y tế. Đặc biệt là các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về y tế như: Chính sách về bảo hiểm y tế toàn dân; phong trào vệ sinh yêu nước, đảm bảo an toàn thực phẩm; Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam; đổi mới cơ chế quản lý chính về y tế và đặc biệt là công tác phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm, và công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trong tình trạng hiện nay…

Vi Dũng - Hoàng Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn