Virus nguy hiểm giống SARS đến Trung Quốc

Virus corona MERS CoV có thể lây từ người sang người

Tìm ra chất kháng coronavirus gây bệnh đường hô hấp

Tăng cường giám sát nhập cảnh ngăn chặn virus Corona

Thêm 3 trường hợp tử vong do virus Corona tại Saudi Arabia

Cảnh báo về Hội chứng đường hô hấp cấp do virus Corona

Người đàn ông 44 tuổi này bay từ Hàn Quốc đến Hong Kong ngày 26/5, sau đó đi qua Thâm Quyến đến thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Người này tiếp xúc gần với bệnh nhân mang virus giống SARS khi ở nhà và bắt đầu có biểu hiện khó chịu vào ngày 21/5. Bệnh nhân được cách ly và theo dõi sức khỏe. 38 người tiếp xúc gần với người đàn ông này cũng được cách ly. Trước đó, gia đình người đàn ông này tại Hàn Quốc đã có bố và em trai cũng nhiễm virus corona.

Theo giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, hiện vẫn chưa thể loại trừ khả năng những người khác có thể đã nhiễm virus chết người này. Người đàn ông này đã đi ôtô đường dài, nghỉ tại nhiều khách sạn và tham gia nhiều hội thảo trước khi được cách ly.

Trong khi đó, số ca nhiễm virus này tại Hàn Quốc đã tăng đến 12 chỉ trong vòng 9 ngày sau khi ca bệnh đầu tiên được xác nhận. Trung Quốc là nước thứ 4 sau Hàn Quốc, Philippines, Malaysia ghi nhận ca mắc bệnh giống SARS. Tỷ lệ tử vong của virus này lên đến 40%, hiện chưa có vaccine phòng bệnh. Hơn 1.000 người mắc bệnh, ít nhất 427 người tử vong kể từ khi virus này lần đầu bùng phát vào năm 2012.

Việt Nam hiện chưa ghi ca nhiễm virus này. Trước thực tế xuất hiện các ca mắc mới tại những quốc gia châu Á, Bộ Y tế Việt Nam đã yêu cầu địa phương có cửa khẩu quốc tế phải tăng cường giám sát chặt khách nhập cảnh, trường hợp viêm đường hô hấp không rõ nguyên nhân tại cộng đồng...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn