Xác nhận an toàn của vaccine 4 trong 1 MMRV

Vaccine MMR+V và MMRV đều được xác nhận an toàn với trẻ nhỏ

WHO: Sắp thử nghiệm vaccine Ebola tại "ổ dịch"

Vaccine viêm màng não cho trẻ sơ sinh

Hơn 14 triệu trẻ được tiêm đủ vaccine Sởi - Rubella an toàn

Vaccine cúm: Ít hiệu quả lại gây nguy cơ tim mạch

Thay thế vaccine ngừa bại liệt trong năm 2015

Nhóm nghiên cứu đã đánh giá việc tiêm chủng vaccine 4 trong 1 MMRV (sởi - quai bị - rubella - thủy đậu) so với tiêm cùng một ngày hai mũi vaccine khác nhau MMR và thủy đậu (MMR+V). Kết quả cho thấy, cả hai phương pháp đều an toàn và mang lại hiệu quả bảo vệ cho trẻ từ 1 - 2 tuổi.

Các nhà khoa học theo dõi 123.200 liều MMRV và 584.987 liều MMR+V cho thấy khả năng bảo vệ trẻ không bị nhiễm các bệnh rất cao.

TS.BS Nicola P. Klein - Tác giả nghiên cứu, Giám đốc Trung tâm cho biết: "Trong thực tế có rất ít trẻ có vấn đề sau khi tiêm loại vaccine này. Điều này đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và các bậc cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm".

Mặc dù một số tác dụng phụ như sốt và co giật có thể xảy ra, tuy nhiên chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ (dưới 1/1.000) và không làm tăng nguy cơ bị các rối loạn thần kinh, máu hay hệ thống miễn dịch khi theo dõi dài hạn.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng cách tiêm chủng MMR+V ít có nguy cơ bị sốt và co giật hơn loại kết hợp MMRV. TS Klein nói thêm: "Phát hiện của chúng tôi cung cấp sự bảo đảm về độ an toàn của vaccine này. Cha mẹ của trẻ em 1 tuổi có thể chọn MMR + V thay vì vaccine MMRV để giảm rủi ro sốt và co giật do sốt cao xuống mức thấp nhất".

Tiểu Bắc H+ (Theo Kaiserpermanente)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn