Điểm tin 6/1: Trung Quốc lại "manh động"

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 6/1

Điểm tin 5/1: 4 ngày nghỉ lễ, 103 người chết vì TNGT

Điểm tin 4/1: Khánh thành ga hàng không lớn nhất Việt Nam

Điểm tin 3/1: Hai ngày nghỉ Tết, 47 người chết vì TNGT

Điểm tin 1/1/2015: Nhiều chế độ lương, trợ cấp có hiệu lực

Điểm tin 31/12: BHYT cắt giảm chi trả một số thuốc

Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu tiếp tế loại lớn ra Hoàng Sa

Trung Quốc đã khánh thành một tàu vận tải loại lớn nhằm cung cấp hàng tiếp tế cho các quần đảo ở Biển Đông, báo chí nước này đưa tin, trong một bước đi nữa nhằm phục vụ âm mưu của Bắc Kinh nhằm bá quyền Biển Đông.

Tàu Tam Sa 1 sẽ làm nhiệm vụ kết nối đảo Hải Nam với quần đảo Hoàng Sa

Tàu dài hơn 120 m, nặng 7.800 tấn và được trang bị một bãi đáp trực thăng.

Truyền thông địa phương nói rằng tàu Tam Sa 1 sẽ làm nhiệm vụ kết nối đảo Hải Nam với quần đảo Hoàng Sa.

Sẽ có vaccine ngừa bại liệt mới trong năm 2015

Bắt đầu từ tháng 10/2015, trẻ trong độ tuổi sẽ được uống ba liều vaccine ngừa bại liệt, đồng thời được tiêm một mũi vaccine ngừa bại liệt.

Việt Nam là một trong 25 quốc gia trên thế giới được GAVI hỗ trợ vaccine mới

Đây là dự án nằm trong chương trình thay thế vaccine ngừa bại liệt nhằm phòng ngừa nguy cơ biến đổi theo hướng tăng độc lực ở virus gây bại liệt type 2, hiện có trong thành phần vaccine ngừa bại liệt dạng uống ở Việt Nam.

Việt Nam là một trong 25 quốc gia trên thế giới được Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu - GAVI hỗ trợ vaccine mới.

Thu giữ 600kg nội tạng "bẩn" trên xe khách

Đội quản lý thị trường số 4 phối hợp cùng CSGT huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phát hiện trên chiếc xe khách khách giường nằm mang BKS: 37B - 005.91 do lái xe Quan Quốc Hùng trú tại phường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An) điều khiển lưu thông Hà Nội - TP.Hà Tĩnh có chứa 6 bao tải nội tạng động vật với trọng lượng 600kg. Số nội tạng này không rõ nguồn gốc xuất xứ và đã bốc mùi nồng nặc.

6 bao tải lớn đều chứa nội tạng động vật 

Tại cơ quan chức năng, bước đầu tài xế khai nhận số nội tạng trên được một chủ hàng ở Hà Nội thuê vận chuyển về để giao cho một người tại huyện Diễn Châu, Nghệ An. Nhưng số hàng trên chưa đến được “điểm hẹn” để tiêu thụ thì đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

Sửa cáp quang biển bị đứt có thể mất 1 tháng

Theo Giám đốc công ty VTI (VNPT), ông Lâm Quốc Cường, ban đầu, khu vực đứt cáp được xác định là đoạn giữa vị trí kết nối thứ nhất và thứ hai từ Vũng Tàu đi.

Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng

Vì vậy, VNPT sẽ liên hệ với đơn vị sửa chữa cáp và tiến hành các thủ tục như xin phép Bộ Thông tin và Truyền thông để tàu hàn cáp được đi vào sửa chữa. "Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng", đại diện Viettel cho biết.

Kêu gọi người dân góp ý về Bộ luật Dân sự

Ông Kiều Đình Thụ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho biết, người dân gửi thư qua đường bưu điện đóng góp ý kiến cho dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) sẽ không phải dán tem.

Người dân gửi thư qua đường bưu điện đóng góp ý kiến cho dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) sẽ không phải dán tem

Theo đó các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ tổ chức lấy ý kiến liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động của mình và những vấn đề mà Bộ, ngành quan tâm. Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) sẽ được đăng toàn văn trên báo Nhân dân, Trang thông tin điện tử của Quốc hội, Bộ Tư pháp, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Việc lấy ý kiến được thông qua nhiều hình thức như góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản, tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm… 

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn