Cơn sốt làm đẹp bằng mặt nạ vỗ nước và lotion mask

Xu hướng làm đẹp 2016: Đắp mặt nạ lotion mask và mặt nạ vỗ nước

3 công thức làm mỹ phẩm handmade dưỡng da như ở spa

Massage da bằng 7 loại hoa quả dễ kiếm

Mẹo làm trắng da tại nhà

Đẹp rạng ngời chỉ bằng một quả chuối

Lotion mask dưỡng ẩm cho da hơn cả uống nước

Lotion mask (mặt mạ lotion), ý tưởng này được khởi xướng từ Chizu Saeki - tác giả người Nhật Bản nổi tiếng qua cuốn sách “Cuộc cách mạng chăm sóc da Nhật Bản”. Trong cuốn sách này, Chizu Saeki – một bà lão ngoài 70 nhưng lại sở hữu làn da căng mọng đầy sức sống đã nhắc rất nhiều lần về việc sử dụng lotion mask. Chizu Saeki phân tích, để có một làn da đẹp và khỏe mạnh, điều kiện cần chính là việc cấp nước cho da. Việc uống nước đầy đủ mỗi ngày rất quan trọng, tuy nhiên vẫn chưa đủ cho làn da, vì thế cần phải có những sản phẩm cấp nước, duy trì độ ẩm cho làn da.

Lotion trong chăm sóc da ở Nhật Bản tương đương với khái niệm toner trong phương pháp phương Tây và chăm sóc da cân bằng nước/làm mềm da của công nghiệp thẩm mỹ Hàn Quốc. Sử dụng lotion mask là bí quyết cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm vừa đủ cho làn da luôn được căng mọng, mịn màng ở mọi lứa tuổi. Khi da đủ ẩm, sẽ không còn nỗi lo về làn da khô ráp, về nếp nhăn, da kém đàn hồi, lão hóa nhanh nữa.

Nhiều hãng mỹ phẩm của Nhật Bản và Hàn Quốc hiện nay cũng đã nghiên cứu và cho ra các loại Lotion Mask riêng biệt như: Secret Key, Kose, Hadalabo, Muji, Shiseido...

Cách làm mặt nạ lotion (Ảnh: Michelle Phan)

Tất cả những gì bạn cần là: Bông tẩy trang hoặc mặt nạ cotton, nước sạch và vài giọt lotion yêu thích. Buổi sáng, thay vì thoa lotion bằng tay hoặc bằng bông như bình thường, bạn rửa sạch mặt, dùng miếng bông tẩy trang hoặc mặt nạ cotton thấm một chút nước sạch cùng vài giọt lotion rồi đắp lên mặt khoảng 3 phút (trong 3 phút này bạn có thể tranh thủ đi chọn quần áo để mặc hoặc chuẩn bị đồ ăn sáng). Vào buổi tối, lại đắp mặt nạ này rồi hãy thoa kem hay serum để dưỡng sâu cho da hơn. Thậm chí để tối ưu hóa sự thẩm thấu của lotion mask, Chizu còn hướng dẫn lấy mũ tắm (loại mũ bằng plastic mỏng dính bạn thường chụp lên tóc mỗi khi tắm để không làm ướt tóc), cắt lỗ để thở và trùm quanh mặt phủ ra ngoài lotion mask.

Đắp đều đặn mỗi ngày 1 - 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả. Nếu không có Lotion, bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường, bia thậm chí là bạn chỉ cần đắp nước lọc cũng được. Bông và mặt nạ cotton sẽ giúp nước thẩm thấu vào da một cách từ từ mà không bị bay hơi khiến da khô đi như lúc bạn vừa rửa mặt xong.

Mặt nạ vỗ nước - trào lưu làm đẹp mới tinh

Tiếp nối ý tưởng lotion mask, mặt nạ vỗ nước (patting splash mask) đang là xu hướng làm đẹp sốt xình xịch trong thời gian gần đây.

Hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Blithe đi tiên phong trong phương pháp này khi sáng tạo ra một loại mặt nạ giúp rút ngắn tối đa quãng thời gian dành cho làm đẹp chỉ trong vòng vài chục giây mang tên Patting Water Pack (giá 48 USD, tương đương với hơn 1 triệu đồng). Đây thực chất là sản phẩm dung dịch lỏng như lotion và toner.

Có 3 loại khác nhau phù hợp với từng loại da: Màu tím chiết xuất từ nho đen phù hợp với mọi loại da, màu cam chiết xuất từ cam và mật ong cho da khuyết điểm và màu xanh chiết xuất trà xanh cho da dầu, mụn. Dung dịch này chứa các thành phần tự nhiên và acid lactic, góp phần tái tạo da. Công dụng của nó tương đương với các bước mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch sâu và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Cách sử dụng mặt nạ nước (Ảnh: Blithe)

Cách sử dụng mặt nạ này cũng hết sức đơn giản: Chỉ cần đổ dung dịch vào nắp chai (tương ứng 7ml) hòa vào khoảng 700ml nước sạch. Sau đó, vỗ hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 - 30 giây. Hành động vỗ mạnh và vỗ nhẹ sẽ giúp dung dịch thẩm thấu nhanh hơn, do đó làn da sẽ có cảm giác mềm mại hơn và trông sống động hơn gần như ngay tức khắc.

Vì những lý do trên, mặt nạ vỗ nước đang rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc và các nước châu Á. Các trang web đánh giá sản phẩm này cũng nhận được nhiều lượt truy cập. Theo các beauty blogger, sản phẩm này giúp làm ẩm da, se khít lỗ chân lông và giảm bã nhờn.

Hiện nay, nhiều hãng mỹ phẩm cũng cho ra mắt những dòng mặt nạ vỗ nước để rút ngắn thời gian làm đẹp cho các cô gái. Người tiêu dùng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da và đề phòng mua phải hàng giả, hàng nhái.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp