L-arginine có vai trò gì tới chức năng tình dục của phái mạnh?

Ở nam giới, L-arginine có vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng cương cứng của dương vật

Quan hệ tình dục có thể cải thiện một số chức năng não bộ ở người cao tuổi

Các chất bổ sung giúp cải thiện ham muốn tình dục ở nam giới

Những yếu tố làm giảm khả năng tình dục mà nam giới ít biết đến

Cuốn sách cha mẹ nào cũng cần có để dạy trẻ khỏi bị xâm hại tình dục

Vai trò của L-arginine với nam giới

Giống như các acid amin khác, L-arginine đóng một vai trò trong việc tạo ra protein, giúp xây dựng cơ và xây dựng mô. Ngoài việc tạo ra protein, L-arginine giúp giải phóng ocid nitric (NO) trong máu. NO có tác dụng mở rộng mạch máu, từ đó thúc đẩy máu huyết lưu thông trong cơ thể.

Với nam giới, vai trò của L-arginine quan trọng hơn rất nhiều bởi acid amin này chịu trách nhiệm cho chức năng tình dục. Cụ thể, khi có ham muốn hoặc kích thích tình dục, L-arginine trong cơ thể kích thích giải phóng NO. NO làm mạch máu mở rộng, tạo điều kiện cho máu huyết di chuyển mạnh và nhiều tới bộ phận sinh dục. Tại đây, máu dồn xuống và lấp đầy thể hang tạo ra hiện tượng cương cứng dương vật.

Trong một số nghiên cứu, L-arginine đã được chứng minh có tác dụng giảm huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu ở người mắc bệnh đái tháo đường và đặc biệt là hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương (tình trạng dương vật không thể hoặc duy trì sự cương cứng cần thiết để có thể quan hệ tình dục). 

Trên thực tế, cơ thể nam giới có khả năng tự tạo ra L-arginine tự nhiên. Tuy nhiên, vào một khoảng thời gian nào đó trong cuộc sống, nhu cầu L-arginine có thể vượt quá khả năng sản xuất của cơ thể. Điều này thường xảy ra ở nam giới tuổi trên trung niên hoặc những người có các tình trạng bệnh lý nhất định.

Sự sụt giảm của L-arginine là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng cương cứng của dương vật, từ đó gây ảnh hưởng tới ham muốn và khoái cảm trong hoạt động tình dục. Trong những trường hợp này, nam giới có thể bổ sung L-arginine dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm, kem bôi hoặc thực phẩm chức năng.

Sự sụt giảm của L-arginine là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng cương cứng của dương vật

Lưu ý khi bổ sung L-arginine

Mặc dù L-arginine được coi là an toàn với liều lượng vừa phải, bổ sung L-arginine quá liều có thể gây ra các tác dụng phụ từ nhẹ cho đến nặng. Do đó, cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định bổ sung L-arginine, đặc biệt là bổ sung L-arginine bằng thuốc.

Đối với một số nam giới nhất định, có thể có một số rủi ro liên quan đến việc bổ sung L-arginine. Các tác dụng phụ thông thường bao gồm: Đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, huyết áp thấp, dị ứng,... L-arginine cũng có thể dẫn đến một số biến chứng không thể xem nhẹ như tăng nguy cơ tử vong sau cơn đau tim, tương tác tiêu cực với một số loại thuốc nhất định, bao gồm thuốc Viagra (thuốc điều trị rối loạn cương dương) và thuốc huyết áp.

Bổ sung L-arginine an toàn bằng cách nào?

Biện pháp an toàn nhất để bổ sung L-arginine là thông qua chế độ ăn uống. Nguồn tự nhiên tốt nhất cho L-arginine là thức ăn giàu protein. Protein động vật như thịt đỏ (thịt bò), thịt gà, thịt lợn và các sản phẩm từ sữa là nguồn chính của L-arginine. Đối với những người không ăn thịt, có thể bổ sung L-arginine qua nguồn protein thực vật như đậu lăng, đậu gà (chickpeas), đậu phộng, hạt bí đỏ và đậu nành.

Bác sỹ có thể đưa ra kế hoạch ăn uống thích hợp để thúc đẩy lượng L-arginine tự nhiên cho cơ thể bạn trước khi lựa chọn một biện pháp bổ sung bằng thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Mặc dù có những nguy cơ liên quan đến L-arginine, bạn có thể bổ sung L - arginine một cách an toàn dưới sự tư vấn của của bác sỹ.

M. Hiếu H+ (Theo MNT)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn