Lạ: Giun đất to như rắn chui vào nhà dân

Bé Scarlett, 7 tuổi, con gái cô Tamara đang đo một trong số 2 con giun đất khổng lồ trên sàn nhà.

Sự thật vụ sinh vật lạ trong lòng đỏ trứng gà

Miếng rửa bát đầy sinh vật lạ của Big C

“Sinh vật lạ” trong khăn tắm là ấu trùng không gây hại

Không có sinh vật lạ trong mì tôm 3 Miền

Nổi tiếng là "thánh địa" của loài Kangaroo (chuột túi) nên sự xuất hiện của 2 con giun đất khổng lồ tại Úc mới đây đã khiến gia đình nhà Simoneau không thể tin vào mắt mình. Được biết, mặc dù là động vật thân mềm nhưng chúng có kích thước lớn tương đương với loài rắn.

Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail Úc, cô Tamara Simoneau - chủ nhà, sống tại bờ biển Sunshine cho biết, ban đầu khi nhìn thấy 2 con giun đất khổng lồ nằm trên sàn gạch màu xám, cô cứ nghĩ là rắn. Nhưng khi quan sát kỹ ở cự ly gần hơn, cô mới giật mình nhận ra đó là giun đất. 2 con giun đất "khổng lồ" với chiều dài đo được lần lượt là 60cm và 100cm.

Bé Scarlett cầm một trong 2 con giun đất cỡ đại trên tay

Giun đất không thích nghi được với môi trường lòng đất đẫm nước, vì vậy trong điều kiện thời tiết xấu, chúng thường tìm đến nơi cao và khô ráo hơn để sinh sống. Có lẽ trận mưa lớn vừa qua tại bang Queensland đã khiến hai con giun đất này cảm thấy khó chịu mà bò lên khỏi mặt đất.

Được biết, cô Tamara đã chụp ảnh 2 con giun đất này đưa lên mạng xã hội facebook để "khoe" với bạn bè ở Canada - nơi cô đã sống trong 8 năm trước đó. Đa số bạn bè cô đều khá "sốc" và không thể tin vào kích thước "khổng lồ" của 2 con giun đất là thật. Thực tế, ngay cả những người dân bản địa Úc cũng hết sức ngạc nhiên với kích cỡ của giun đất mà cô Tamara và gia đình đã tận mắt chứng kiến. Sau khi kiểm tra và chụp lại ảnh hai con giun đất khổng lồ hiếm có, mẹ con cô Tamara đã thả chúng ra vườn rồi cùng nhau quan sát chúng từ từ bò xuống lòng đất.

Ảnh chụp một con giun đất lúc phát hiện đang nằm trên sàn cạnh garage nhà cô Tamara

Linh Nguyễn H+ (theo DLM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn