Tăng tuổi thọ bằng mạng xã hội

Cụ bà 103 tuổi vẫn dùng Twitter

Dưỡng sinh quan trọng như thế nào?

Muốn sống lâu đừng nghĩ đến tuổi!

Phát hiện gen tăng 30% tuổi thọ

Ngủ trưa dài, "co" tuổi thọ

3 điều cần làm để trái tim kéo dài tuổi thọ

Từ 31 trung tâm chăm sóc người già trên khắp nước Anh, Đại học Exeter đã tiến hành theo dõi một loạt những người cao tuổi về hưu trong độ tuổi từ 65 - 95. Số người cao tuổi này đã liên lạc với những bạn bè của mình và họ không cảm thấy cô đơn. Tiến sỹ Thomas Morton cho biết cô đơn là nguyên nhân lớn nhất làm sức khoẻ người già bị suy sụp nhanh chóng.

Tiến sỹ Morton cho biết thêm: “Mạng xã hội mang lại sức khoẻ tinh thần cho người cao tuổi, do đó, việc giao tiếp với những người khác làm cho người già khoẻ mạnh và sống lâu hơn”.

Margaret Keohone – một người cao tuổi đang tham gia học cách sử dụng mạng xã hội cho biết: “Nó đã thay đổi cuộc sống của tôi. Internet đã mở một thế giới mới với những người già như chúng tôi, giúp tâm trí thoải mái. Tôi cảm thấy yêu đời hơn và sống chậm lại”.

Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định ảnh hưởng tích cực của mạng xã hội như facebook đối với người cao tuổi. Đại học Arizona, Mỹ đã làm một thí nghiệm với những người có tuổi từ 68 - 91 có sử dụng mạng xã hội. Kết quả cho thấy, những người già sử dụng Facebook đã hoàn thành bài kiểm tra về khả năng quan sát, ghi nhớ tốt hơn 25% so với những người không dùng Facebook.

Người già sẽ cải thiện bộ não của mình bằng cách bắt nó hoạt động để học hỏi các kỹ năng mới. Bên cạnh đó, họ sẽ không cảm thấy buồn hay bị cô lập vì các tin tức thế giới, bạn bè, gia đình sẽ luôn được cập nhật. Các hoạt động xã hội cũng khiến người già cảm thấy mình có ích cho xã hội.

Tiêu Thạch H+ (theo dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già