Nhịn... để nhanh có "sản phẩm"

Không yêu với tần suất dày đặc nếu vợ chồng bạn muốn nhanh có tin vui

Đồng tính nam cũng có thể sinh con

Có nên cho con bú khi mẹ đang mang thai?

Photo: Tách thành công cặp song sinh dính cả bụng và ngực

Protein: Ăn ít hại cơ, ăn nhiều hại thận!

Thuốc kích trứng – Lợi ít hại nhiều!

Canh rụng trứng và “yêu” trước thời điểm rụng trứng

Mỗi phụ nữ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Người phụ nữ cần làm quen với chu kỳ kinh nguyệt của mình và canh thời điểm “yêu” tốt nhất để mang thai là khi rụng trứng. Ngay khi nhận thấy những biến đổi trong cơ thể về các kích thích tố, hãy làm “chuyện ấy” trong ngày đó và hai ngày tiếp sau nữa. Tinh trùng có thể sống được bên trong tử cung từ 48 đến 72 giờ, điều này đồng nghĩa cơ hội cũng như thời gian để tinh trùng gặp trứng ở thời điểm này là rất lớn. 

Trung thành với tư thế “truyền giáo”

Nhiều nghiên cứu cho thấy tư thế “truyền giáo” rất phù hợp cho những cặp đôi muốn nhanh chóng có tin vui. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý, sau khi giao ban hãy nằm trên giường từ 15 đến 20 phút và tránh đi vào nhà tắm vội.

Không “yêu” với tần suất cao và sát

Quan hệ với tần suất cao và sát sẽ làm cho cơ thể người nam giới không kịp sản sinh tinh trùng. Lượng và chất lượng tinh trùng giàm đồng nghĩa với việc giảm tỷ lệ nhanh có thai. Vì vậy cả hai người cần có khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa những lần “yêu” với nhau.

Loại bỏ sự căng thẳng và tạo tinh thần thoải mái

Stress là một trong những vấn đề lớn nhất ngăn chặn người phụ nữ mang thai. Bên cạnh việc cản trở quá trình rụng trứng ở phụ nữ thì đây còn là nguyên nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục và lo lắng ở nam giới. Vì vậy, cả hai vợ chồng cần loại bỏ sự căng thẳng và tạo tinh thần thoải mái cho mình.

Theo dõi chế độ ăn uống

Ngoài người vợ, người chồng cũng cần ăn uống đầy đủ chất, để chất lượng tinh trùng tốt hơn. Cả hai vợ chồng cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu acid folic (với người chồng sẽ giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng). Acid folic có nhiều trong ngũ cốc, các loại rau lá màu lục đậm, cà rốt, bí đỏ, quả bơ, mận, dưa hấu, các loại đậu hạt… Bổ sung thực phẩm giàu chất kẽm, như hải sản, trứng. Ngoài ra, vợ chồng nên chọn các thực phẩm giàu vitamin A, C, E như sữa, thịt cá các loại, bông cải xanh, giá đỗ, hoa quả cam, quýt, lựu, nho.

Chế độ ăn uống của 2 vợ chồng rất quan trọng trong việc thụ thai

Nam giới không nên tắm nước nóng

Điều kiện lý tưởng để tinh trùng sản sinh ở tinh hoàn là nhiệt độ phải hơn thấp so với nhiệt độ bình thường của cơ thể. Nếu đàn ông ngâm mình hàng tiếng đồng hồ trong bồn tắm nước nóng, tắm hơi… sẽ vô tình tiêu diệt “con giống” của mình. Bởi vậy, để bảo vệ tinh trùng, nam giới nên tránh xa bồn tắm nước nóng, tắm hơi trước thời gian dự tính thụ thai ít nhất ba tháng. Nam giới cũng nên mặc quần lót và quần dài bằng chất liệu mỏng, thoáng mát, thấm mồ hôi và không được quá chật làm ảnh hưởng đến sản xuất “tinh binh”.

Ngủ đủ giấc

Cả hai vợ chồng nên đi ngủ sớm và ngủ đủ ít nhất bảy tiếng đồng hồ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Nếu vợ chồng thức quá khuya và ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng trứng và tinh trùng.

Tránh xa rượu bia và không hút thuốc

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nếu uống rượu 5 lần một tuần sẽ tác động không tốt tới khả năng mang thai của phụ nữ. Do đó nếu hai bạn muốn nhanh có tin vui, trong khoảng thời gian này cần tránh xa rượu bia.

Bên cạnh đó, khói thuốc là cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông và phụ nữ. Đặc biệt, khói thuốc lá làm giảm 40% khả năng đậu thai của các chị em.

Tập thể dục thể thao

Một cơ thể khỏe mạnh là yếu tố giúp hai vợ chồng nhanh có thai. Vì vậy mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 30 phút để tập thể dục nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra vận động thường xuyên giúp cơ thể sản sinh ra hormone chống stress, bạn sẽ tự tin hơn và từ đó cũng nhanh có tin vui hơn.  

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn