Làm gì khi da dễ bị nổi mẩn đỏ?

Da bị nhạy cảm cần một chế độ chăm sóc da đặc biệt

Vì sao làn da của bạn trở nên nhạy cảm?

Da nhạy cảm, viêm da dị ứng: Mùa Đông nên chăm sóc thế nào?

5 cách tự nhiên giúp chăm sóc da nhạy cảm

Da nhạy cảm cần chăm sóc như thế nào?

Dị ứng theo mùa, uống rượu bia, tập thể dục cường độ cao, ăn nhiều đồ cay nóng… là một vài “thủ phạm” phổ biến khiến làn da nhạy cảm dễ bị tổn thương. Dưới đây là những điều đơn giản bạn nên làm khi có da dễ bị nổi mẩn đỏ:

1. Áp dụng một chế độ chăm sóc da nhẹ nhàng, dịu nhẹ

Bạn nên sử dụng các dòng sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho da nhạy cảm, không có hương thơm tổng hợp và các thành phần như: Methylisothiazolinone (MI), bismuth oxychloride, petrochemical, sodium dodecyl sulfate (SLS), sodium laureth sulfate (SLES), triclosan, formaldehyde, acid cinnamic... Ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên và dịu nhẹ như nha đam, mật ong, trà xanh... Hơn nữa, làn da nhạy cảm có thể hưởng lợi từ một chế độ chăm sóc da nhất quán và không thử nghiệm quá nhiều các các sản phẩm mới.

2. Tránh các loại thực phẩm cay và gây viêm

Da dễ bị kích thích bởi các loại thực phẩm cay nóng và có khả năng gây viêm như: Ớt, rượu bia, cà phê, thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán hay nhiều đường. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả và uống nhiều nước, nhất là trong mùa Hè.

3. Con lăn đá cẩm thạch (jade rolling)

Đây là một dụng cụ giúp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng vì giá thành phải chăng, cách sử dụng vô cùng đơn giản và phù hợp với mọi chế độ chăm sóc da. Con lăn đá cẩm thạch được cho là có thể giúp massage lưu dẫn bạch huyết, giảm sưng và làm dịu làn da bị mẩn đỏ. Để tăng thêm hiệu quả, hãy thử đặt con lăn vào tủ lạnh một lúc trước khi sử dụng.

4. Không bao giờ quên rửa mặt

Đi ngủ mà chưa tẩy trang và rửa mặt sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên xấu xí, dễ mẩn đỏ, nổi mụn trứng cá và xỉn màu.

5. Hạn chế sử dụng sản phẩm có mùi thơm

Hương liệu tổng hợp hay hương thơm tổng hợp thường được ghi trong danh sách thành phần (ingredients) là fragrance hoặc parfume. Chúng có mặt trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, nước hoa, xịt phòng, khử mùi... Hương thơm tổng hợp ẩn chứa rất nhiều rủi ro sức khỏe cho người sử dụng các sản phẩm chứa nó như kích ứng da, kích ứng mắt, dị ứng, rối loạn nội tiết...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp