Làm sao để không bị rụng tóc sau sinh?

Rụng tóc sau khi sinh là nỗi lo lắng của nhiều phụ nữ

8 nguyên nhân không ngờ gây rụng tóc trước 25 tuổi

Cách hay “trị” rụng tóc cho mẹ sau sinh

Vì sao phái đẹp bị rụng tóc?

Rụng tóc sau sinh phải làm sao?

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ), trả lời:   

Khoảng 40% phụ nữ đều lo lắng về tình trạng tóc mỏng hoặc rụng tóc sau sinh. Tin mừng là đây chỉ là tình trạng tạm thời và mái tóc của bạn sẽ phát triển trở lại. Tình trạng rụng tóc sau sinh có thể do những nguyên nhân cụ thể dưới đây.

Đầu tiên là sự thay đổi đột ngột mức độ estrogen và progesterone trong cơ thể phụ nữ sau khi sinh. Lượng estrogen suy giảm và progesterone gia tăng có thể làm cho cấu trúc tóc của bạn trở nên khô và dễ gãy hơn. Vì thế, hãy giữ cho mái tóc của bạn luôn ẩm. 

Sự suy giảm hormone tuyến giáp cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Bạn có thể nhờ bác sỹ kiểm tra mức độ hormone tuyến giáp để dùng các loại thực phẩm thay thế.

Ngoài ra, hiện tượng thiếu vitamin và khoáng chất có thể “tàn phá” mái tóc của bạn. Mức độ các loại vitamin và khoáng chất có thể dễ dàng được kiểm tra và bổ sung khi cần thiết. Chứng thiếu máu có thể dẫn đến khả năng rụng tóc. Thiếu vitamin cũng làm tóc trở nên mỏng hơn.

Chế độ ăn cân bằn carbohydrate, protein và các loại dầu tự nhiên có thể cải thiện tình trạng này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng phù hợp để bổ sung cho cơ thể.

Một số loại thực phẩm gần gũi như tỏi, cà chua, khoai lang... cũng có thể giúp bạn có được mái tóc đẹp và chắc khỏe. 

Chúc bạn thành công!

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị