Cách hay “trị” rụng tóc cho mẹ sau sinh

Minh Hà nổi tiếng với mái tóc dày và óng mượt

Vì sao phái đẹp bị rụng tóc?

Rụng tóc sau sinh phải làm sao?

11 cách giúp ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc – Đừng quá lo lắng!

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Trong quá trình mang thai, chắc chắn các mẹ đã dùng thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi rồi. Tuy vậy, sua khi sinh, bạn vẫn nên dùng các thực phẩm bổ sung, thậm chí còn dùng nhiều hơn lúc mang thai. Vì lúc này, cơ thể cần có đủ sữa và sức khỏe để chăm bé. Bạn cũng có thể dùng thêm thực phẩm chức năng cần thiết cho sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Các vitamin nhóm B, C, E, kẽm, biotin giúp tăng cường độ chắc khỏe của tóc.

Thêm protein

Để có mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, bạn cũng cần chú ý bổ sung thêm protein trong chế độ ăn uống hàng ngày. Protein có nhiều trong trứng, đậu lăng, thịt gà, cải bó xôi…

Minh Hà khoe mái tóc dày trên facebook cá nhân

Tăng cường rau củ, trái cây

Trái cây và rau củ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứa flavinoid và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc. Thêm vào đó, các thực phẩm này cũng kích thích tọc mọc nhanh hơn để bù đắp nhanh lượng tóc rụng sau khi sinh.

Hạn chế stress

Căng thẳng khiến mái tóc và làn da bạn bị tàn phá nhanh chóng. Hãy suy nghĩ tích cực, dành chút thời gian để tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, thiền. Hoặc massage nhẹ nhàng đầu khi gội đầu, chải tóc, cũng giúp ích cho bạn.

Uống đủ nước

Thiếu nước da sẽ khô và tóc xơ gãy, làm tóc rụng nhiều hơn. 

Tránh dùng nhiều hóa chất lên tóc

Sau khi sinh con, cơ thể nhạy cảm ơn, tóc cũng giòn và yếu hơn. Khi gội đầu hay làm đẹp, nên hạn chế dùng thuốc nhuộm tóc, ép… Nên dùng các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên hoặc dùng dầu gội dành cho trẻ em.

Hạn chế tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy tóc, ép tóc, lược quấn nhiệt… khiến tóc bị khô và có thể rụng nhiều hơn. Hãy để tóc bạn khô tự nhiên. Nếu buộc phải dùng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hãy chọn mức thấp nhất.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc của bạn. Bôi một chút dầu dừa lên da dầu và mái tóc, massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau đó gội đầu lại cho sạch. Dầu dừa sẽ giúp tóc óng đẹp và đỡ gãy rụng.

Mộc Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp