Làm thế nào để hết viêm họng khi thay đổi thời tiết?

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả giúp phòng ngừa viêm họng tái phát mỗi khi thay đổi thời tiết (ảnh minh họa)

Dấu hiệu cảnh báo viêm họng liên cầu khuẩn bạn không nên bỏ qua

Trẻ viêm họng, viêm phế quản nhiều cần phòng ngừa thế nào?

Viêm họng mạn tính phải làm gì để không ho nhiều?

Muốn ngăn ngừa viêm họng tái phát, áp dụng cách này!

Trả lời:
Chào bạn!
Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với kiểu thời tiết hay thay đổi thất thường, Việt Nam là đất nước có môi trường thuận lợi cho những bệnh về đường hô hấp phát triển. Đặc biệt phải kể đến viêm họng là bệnh rất hay gặp vào những khi thời tiết thay đổi đột ngột.
Viêm họng xảy ra khi niêm mạc mũi họng bị viêm bởi virus hay vi khuẩn, đặc biệt là liên cầu vi khuẩn nhóm A hoặc viêm họng do nấm. Hơn nữa, với khí hậu và môi trường ở nước ta hiện nay, chính những yếu tố như khí hậu quá lạnh hay nóng, độ ẩm cao, thay đổi thời tiết đột ngột hay môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi khiến cho bệnh dễ dàng phát triển hơn nữa.
Đối với căn bệnh viêm họng này, khi mắc phải bạn nên thăm khám cẩn thận nhằm tìm ra nguyên nhân của bệnh, từ đó có hướng điều trị thích hợp nhất. Việc sử dụng thuốc điều trị cần phải tuân theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh không nên tự ý mua thuốc vì như thế sẽ không chữa được bệnh một cách dứt điểm mà đôi khi còn làm bệnh nặng hơn. 
Bên cạnh đó, người bệnh nên áp dụng các biện pháp điều trị hỗ trợ như:
- Uống bù nước điện giải khi sốt.
- Chế độ ăn nên sử dụng các loại thức ăn mềm, dễ nuốt.
- Ăn thêm nhiều rau xanh, hoa quả.
- Nghỉ ngơi điều độ.
- Vệ sinh họng, miệng thường xuyên, súc miệng nước muối hàng ngày sẽ hỗ trợ việc điều trị bệnh rất tốt.
- Bổ sung các dưỡng chất từ chế độ ăn uống hàng ngày, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên uống bổ sung thêm một sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, rất an toàn không lo tác dụng phụ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.
Sản phẩm này cũng tác động theo cơ chế kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn tái phát. Thành phần chính của Tiêu Khiết Thanh là rẻ quạt có tác dụng như một loại kháng sinh thực vật, có thể diệt khuẩn mà không gây kháng thuốc như các thuốc kháng sinh tổng hợp hóa dược. Ngoài ra, trong sản phẩm còn có bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, có thể chống viêm nên làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm hiệu quả, an toàn. Sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn chặn viêm họng nói riêng và viêm đường hô hấp trên nói chung tái phát. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị