Làm thế nào để phòng ngừa biến chứng viêm khớp dạng thấp?

Bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh khớp mạn tính gây ra sự phá hủy các khớp xương, làm giảm khả năng vận động ở người bệnh

Đau nhức ngón tay buổi sáng là dấu hiệu bệnh gì?

Cách chọn giày chuẩn cho người bị viêm khớp dạng thấp

Nguyên nhân nào gây ra các triệu chứng khó chịu của viêm khớp dạng thấp?

Cơn đau do viêm khớp dạng thấp thêm nặng vì thời tiết thất thường

Hỏi: Chào chuyên gia, bố mẹ cháu đều bị viêm khớp dạng thấp, riêng bố cháu bị biến chứng khiến chân giờ đi tập tễnh. Hễ thay đổi thời tiết là đau mất mấy ngày, nằm một chỗ. Ngay từ thời trẻ, bố cháu hút thuốc lá rất nhiều mà cháu nghe mọi người nói thuốc lá ảnh hưởng đến bệnh tình của cả bố mẹ cháu. Xin hỏi, làm thế nào để có thể giúp bố mẹ cháu phòng ngừa biến chứng nặng thêm? (Bùi Thúy Mão)
Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh khớp mạn tính gây ra sự phá hủy các khớp xương, làm giảm khả năng vận động. Bệnh gây hủy hoại nhiều khớp với tính chất đối xứng làm cho người bệnh cảm thấy rất đau đớn khi vận động. Do hậu quả của viêm màng dịch nên gây ra bào mòn các sụn khớp và đầu xương. Nếu không được điều trị tốt thì các tổn thương ở sụn khớp sẽ ngày càng trở nên nặng thêm, làm cho các khe khớp dần dần hẹp lại, các đầu xương dính lại với nhau gây ra biến dạng khớp, dính khớp, cuối cùng là làm mất chức năng khớp, tàn phế. 
Để ngăn ngừa biến chứng do viêm khớp dạng thấp, ngay khi phát hiện ra các triệu chứng bất thường như khớp đau, sưng, nóng đỏ, có thể kèm theo các triệu chứng toàn thân như người mệt mỏi, nóng sốt, chán ăn. Vì vậy, bố mẹ bạn nên đi khám chuyên khoa cơ xương khớp để được điều trị kịp thời. Việc điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của viêm khớp dạng thấp, điển hình là giảm sự xuất hiện của các khối u, gồ ghề tại các khớp bị viêm. 
Đồng thời, bố bạn cần bỏ thuốc lá, bởi thường xuyên hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ phát triển của bệnh viêm khớp dạng thấp. 
Ngoài ra, bố mẹ bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng để giúp giảm sưng, chống viêm, tăng cường vận động khớp, ngăn ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tiến triển và biến chứng do bệnh gây ra như: biến dạng khớp, tàn phế… Để có hiệu quả tốt nhất, bố mẹ bạn nên kiên trì sử dụng sản phẩm theo đợt từ 3 đến 6 tháng.
DS. Ngọc Thủy
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Số: 00268/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị