Cơn đau do viêm khớp dạng thấp thêm nặng vì thời tiết thất thường

Viêm khớp dạng thấp diễn biến nặng hơn khi thay đổi thời tiết

FDA phê chuẩn loại thuốc tương đương sinh học mới giúp điều trị viêm khớp dạng thấp

7 cách dùng thực phẩm để xoa dịu viêm khớp

5 cách tự nhiên giúp giảm đau do viêm khớp

5 loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp

Người bị viêm khớp nên chăm sóc răng miệng cẩn thận

Viêm khớp dạng thấp bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Manchester (Anh) với sự tham gia của 9.000 người bị đau khớp mạn tính nhằm tìm ra mối liên hệ giữa thời tiết (nắng, mưa) với thời gian đau. Phát hiện ban đầu của nghiên cứu cho thấy, thời tiết xấu, đặc biệt là những cơn mưa và tình trạng thiếu ánh sáng mặt trời có thể khiến cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý mạn tính, với những triệu chứng như sưng, nóng đỏ, kèm theo cơn đau dữ dội ở các khớp.

Khi lượng ngày nắng tăng lên từ tháng Hai đến tháng Tư, tổng số thời gian của những cơn đau này giảm đáng kể. Mức độ đau tăng trở lại vào tháng Sáu, khi thời tiết trở nên ẩm hơn và có ít ngày nắng hơn, những nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester nói.

Việc xem xét dữ liệu được tiến hành tập trung lại Leeds, Norwich, London nhằm yêu cầu những người bị đau mạn tính ghi lại triệu chứng đau của họ bằng ứng dụng đặc biệt trên điện thoại di động. Ứng dụng này cũng theo dõi thời tiết theo giờ bằng cách sử dụng GPS, dữ liệu viêm khớp với các sự kiện thời tiết địa phương.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý mạn tính

Giáo sư Will Dixon – chuyên gia về Viêm khớp dạng thấp và Dịch tễ học lâm sàng tại Đại học Manchester cho biết, các kết quả ban đầu rất đáng khích lệ, song vẫn cần nhiều người tiếp tục tham gia vào nghiên cứu hơn nữa.

Ông bổ sung, một khi mối liên hệ này được chứng minh, mọi người sẽ có sự chủ động hơn trong việc lên các kế hoạch hoạt động và đối phó với bệnh của mình, sao cho phù hợp với tình hình thời tiết.

Thêm vào đó, việc thấu hiểu tình hình thời tiết ảnh hưởng đến những cơn đau như thế nào, sẽ giúp các nhà nghiên cứu về y tế tìm ra các biện pháp can thiệp và điều trị mới.

Kiểm soát và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, bệnh lý viêm khớp dạng thấp vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để. Bệnh nhân cần có các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát bằng cách ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, tập thể dục thường xuyên... Đồng thời, sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược, an toàn với cơ thể cũng là một cách được khuyên dùng.

Tiêu biểu phải kể tới sản phẩm với thành phần chính chiết xuất từ hy thiêm, phối hợp cùng những thảo dược có tác dụng chống viêm mạnh (nhũ hương, hoàng bá), tác dụng giải độc (thổ phục linh) và thành phần cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate), tác dụng tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống tự miễn (Pregnenolone, sói rừng)… Công thức này đã được nghiên cứu, phát triển giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm viêm sưng, giảm đau khớp, ngăn chặn bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát.

Sử dụng thường xuyên sản phẩm có thành phần chính từ cây hy thiêm là biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa cơn đau do viêm khớp dạng thấp trở nặng khi thời tiết thay đổi.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp