Lễ hội Đường Sách Tết 2014 sẽ diễn ra từ ngày 28/1

Đây là sự kiện do UBND TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Thông tin - Truyền thông và các doanh nghiệp, cơ quan trong ngành xuất bản, các trung tâm văn hóa… đồng tổ chức.

Theo đại diện Ban tổ chức, “Đường sách” năm nay rất khác biệt so với các năm trước, thể hiện một cách tổng thể nhất của các góc liên quan tới sách và tri thức.


TS Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty sách Thái Hà giới thiệu những chủ đề sách hay tại sự kiện

Cụ thể, Lễ hội Đường Sách sẽ có 7 chuyên đề chính: Biển đảo Việt Nam , Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đờn ca tài tử, Văn hóa, Tri thức, Sách hay, Sách điện tử.

Theo đó, Nhà xuất bản Tổng Hợp TP.HCM sẽ trưng bày chuyên đề sách, ảnh Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Trung tâm Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh trưng bày chuyên đề Di sản phi vật thể Đờn ca tài tử. Tổng Công ty cổ phần Fahasa trưng bày chuyên đề văn hóa. Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM trưng bày chuyên đề Biên giới hải đảo, chủ quyền VN. Công ty cổ phần FPT trưng bày khu đọc sách Cafe sách. Công ty cổ phần sách Thái Hà trưng bày chuyên đề kinh tế - tri thức và phát triển. Công ty cổ phần Tiki trưng bày chuyên đề sách thiếu nhi. Công ty TT và GD Phan Thị trưng bày khu Sách thiếu nhi với Con thuyền tri thức. Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam trưng bày chuyên đề sách hay, được nhiều người ưa thích.

Bạn đọc Cao Đức Thái đang chạy bộ từ Hà Nội vào TP HCM để cổ vũ cho sách và văn hóa đọc.

Độc giả có thể giao lưu trực tiếp với anh cũng như nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng tại khu vực trưng bày sách của Thái Hà Books.

Đại diện Công ty Cổ phần Sách Thái Hà (Thaihabooks) cho biết: Để thể hiện tính đa dạng phong phú của chuyên đề “Sách và tri thức”, Công ty sẽ xây dựng 4 chủ đề nhỏ và khu vực sách tổng hợp.

Chủ đề đầu tiên và cũng là thế mạnh của Thaihabooks là Tủ sách Kinh tế với những đầu sách là sự chắt lọc về thành công trong kinh doanh, kinh nghiệm khởi nghiệp, tầm nhìn của các doanh nhân và doanh nghiệp, những doanh nhân thành đạt trên thế giới, tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới hiện nay cũng như các giải pháp, cách thức giúp các doanh nhân và doanh nghiệp vững bước tiến về phía trước trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Chủ đề thứ hai được Thaihabooks giới thiệu là Tủ sách Giáo dục và Khoa học, công nghệ. Giáo dục nuôi dưỡng những mầm non của đất nước một cách tốt nhất từ thể chất tới tâm hồn qua những đầu sách là sự cô đọng những kinh nghiệm, nghiên cứu của các chuyên gia, các nhà tâm lý học… Ngoài ra còn có những đầu sách về khoa học, công nghệ, chuyên ngành bổ trợ cho công tác học tập và nghiên cứu của bạn đọc mọi lứa tuổi.

Chủ đề thứ 3 được đề cập tới trong chuyên đề “Sách và tri thức” là Xã hội. Chủ đề sẽ mang đề cho độc giả cách nhìn khái quát, nhưng cũng rất đặc sắc thông qua những đầu sách về các vấn đề của xã hội và cách thức giải quyết, các nhân vật có tầm ảnh hưởng tới sự phát triển của xã hội, đặc biệt là bộ sách gồm 3 cuốn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Tủ sách Ngoại văn chuyên trưng bày và giới thiệu sách bằng nhiều ngôn ngữ: Anh, Pháp, Trung, Nhật, Ý, Nga,… thể hiện tinh thần hội nhập của Việt Nam, sự gắn kết của Việt Nam với các nước trên khắp thế giới. Ngoài sách của các nhà xuất bản nước ngoài, trong tủ sách cũng giới thiệu nhiều đầu sách của các tác giả và nhà xuất bản Việt Nam bằng các thứ tiếng khác nhau.

Tủ sách Tổng hợp trưng bày các loại sách trong các lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc và khách tham quan.

Tại gian hàng của Thaihabooks trong lễ hội đường sách xuân Giáp Ngọ 2014, sẽ có không gian trà đạo “Uống trà đi em, đọc sách đi em!” từ 17h30 tới 20h30 các ngày. Khách tham quan, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu về nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được thưởng thức tinh hoa của trà Việt. Ngoài ra, các nhà thư pháp là đối tác và bạn đọc của Thái Hà Books sẽ trực tiếp viết tặng bạn đọc những bức thư pháp tại đây.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa