LHP Quốc tế Hà Nội 2014 sẽ không có giải Phim xuất sắc nhất

Buổi họp báo công bố Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014

Triển lãm 70 bức tranh "Giai điệu thu Hà Nội"

Xem phim "Lửa Phật" tại Liên hoan phim Asean Praha lần 3

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 5: đăng ký xem phim miễn phí

Liên hoan phim Hàn Quốc lần thứ 2

327 bộ phim từ 32 quốc gia và vũng lãnh thổ đã tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội, diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27/11. Điểm mới của Liên hoan phim năm nay là chỉ có 2 hạng mục: Phim dài (thời lượng trên 75 phút) và phim ngắn (dưới 30 phút). 2 hạng mục này bao gồm nhiều thể loại khác nhau như: Phim truyện, phim hoạt hình, phim tài liệu... 

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: Hiện hội đồng đã tuyển chọn được 9-12 phim dài (của các quốc gia Kazakhstan, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Philippines, Iran...) và 20 - 30 phim ngắn. Tuy nhiên, đến giờ Ban tổ chức chưa công bố những bộ phim Việt Nam nào được lựa chọn tranh giải.

Mục đích của Ban tổ chức là đưa vào chương trình những bộ phim chất lượng, phản ánh được sự đa dạng và cập nhật đời sống sáng tạo của điện ảnh thế giới, chính vì vậy trong nhiều tuần qua Cục Điện ảnh đã thực hiện công tác tuyển chọn với tiêu chí khắt khe hơn. 

Liên hoan phim năm nay có các hoạt động như chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay (Panorama) trình chiếu 30 - 40 bộ phim của nhiều nền điện ảnh trên thế giới; Chương trình Phim Việt Nam giới thiệu khoảng 15 - 20 phim sản xuất từ năm 2012 - 2014; Tiêu điểm điện ảnh giới thiệu nền điện ảnh Philippines; Trại sáng tác Haniff…

Bộ phim Lauriana của Philippines tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 

Bên cạnh đó, nhiều nhà làm phim đang chờ đợi hoạt động mới được tổ chức tại Liên hoan phim lần này là chợ dự án điện ảnh. Hiện tại, Ban tổ chức cho biết nhiều khả năng vợ chồng đạo diễn, nhà sản xuất, nhà biên kịch Eli Roth, diễn viên Lorenza Izzo và nam diễn viên Colin Kane sẽ có mặt tại Liên hoan phim.

Liên hoan phim năm nay được tổ chức ở 5 cụm rạp trong thành phố Hà Nội là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Rạp Tháng 8, Rạp Kim Đồng, Megastar, Platium. Lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan phim diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 23 và 27/11 trên kênh VTV1 và VTV4.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa