Lịch sử của quần lót dây

Quần lót dây đang trở thành thứ nội y phổ biến, được nhiều phụ nữ ưa chuộng. Với đặc tính giúp người mặc thêm phần gợi cảm, quyến rũ, đồng thời quần lót dây cũng rất thuận tiện để hỗ trợ các trang phục ôm sát như váy bodycon hoặc quần tregging… Vì vậy loại quần này, mặc dù nhận được rất nhiều khuyến cáo là không tốt cho sức khỏe nếu dùng về lâu dài, nhưng vẫn được phái đẹp, đặc biệt là người phương Tây yêu thích.

Để có thể đạt tới mức độ phổ biến như ngày nay, quần lót dây cũng có một lịch sử dày chẳng thua kém bất cứ một thứ trang phục nào khác. Xin mời bạn cùng nhìn lại chặng đường khá thú vị của món đồ nhỏ xinh này nhé!
Quần dây trên sàn diễn thời trang
- Người Ai Cập cổ đại là một trong những người đầu tiên mặc loại quần này. Họ thường chọn chất liệu da hoặc vải dệt sợi thô. Vua Tutankhamun rất “sủng ái” loại quần này tới mức khi người ta khai quật mộ của ông đã tìm thấy hàng trăm bộ “khố” có hình dáng gần giống như những chiếc quần dây ngày nay.

- Quần lót dây cổ đại còn được cho là thứ trang phục của người Hy Lạp, người Châu Phi, người Ý và cả người Nhật. Bạn có thể thấy hình ảnh của các võ sĩ sumo của Nhật Bản để hình dung rõ hơn về loại quần lót có dạng quấn, có kết cấu gần giống với quần lót dây ngày nay.

- Tuy nhiên việc quần lót dây thật sự trở thành thứ nội y cần thiết và được nhiều chị em lựa chọn phải kể tới công của thị trưởng thành phố New York thời những năm cuối thập niên 30 của thế kỷ trước, ông Fiorello LaGuardia . Ông này đã bày tỏ sự bất bình và lên án việc các hộp đêm, câu lạc bộ tại thành phố đã quá lạm dụng các vũ nữ thoát y khi để họ phơi bày quá nhiều da thịt. Và ông cho rằng họ cần có một thứ gì đó để che đậy bớt khu vực tế nhị lại.

Và thế là chiếc quần lót dây có cấu tạo mảnh mai ra đời với mục đích ban đầu là để khiến hình ảnh các vũ công thoát y bớt dung tục khi biểu diễn.

- Mặc dù vậy, kể từ những năm 40 tới năm 70 thiết kế của quần lót dây vẫn còn gắn với danh từ trang phục biểu diễn của vũ nữ thoát y, khá diêm dúa, nhiều chi tiết và ít tính ứng dụng. Cho tới năm 1974, nhà thiết kế Rudi Gernreich mới cho trình làng mẫu thiết kế quần lót dây giống với hình ảnh của những chiếc quần lót dây ngày nay nhất, tạo nên một cơn sốt thời trang cho giới phụ nữ trẻ tuổi táo bạo.

- Cách đây gần chục năm, nhiều người ưa chuộng mốt mặc quần cạp cực trễ để khoe đường viền chiếc quần lót dây tế nhị ra ngoài. Người khởi xướng ra kiểu ăn mặc gây đỏ mặt này không ai khác chính là công chúa nhạc pop Britney Spears. Giờ đây, thỉnh thoảng bạn vẫn bắt gặp kiểu mặc này ngoài phố nhưng đó lại là lỗi thời trang do vô ý mà thôi!
Từ các võ sĩ sumo...
Ngày nay quần lót dây có nhiều thiết kế đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Tuy nhiên thông dụng nhất vẫn là chất liệu lụa và cotton.

Về kiểu dáng thì quần lót dây có một số dáng thường thấy nhất như:

Quần back tanga: Là loại quần có diện tích nhiều nhất trong tất cả các loại quần dây, tuy nhiên độ che phủ của nó ít hơn loại quần bikini thông thường nhờ các đường cắt lượn.

Quần G-string: Là quần cấu tạo từ những sợi dây đúng nghĩa. Loại quần này gần như chỉ có một đường dây ở phía sau mông, hợp với các loại quần, váy ôm nhưng khiến bạn gái dễ bị viêm nhiễm.

Quần T-back: Là loại quần có dáng hình chữ T ở đằng sau. Kiểu quần này không quá kín đáo mà cũng không quá hở hang.

Quần C-string: Đây là vũ khí của các cô đào trên thảm đỏ để đánh lừa người đối diện như là họ chẳng mặc nội y bên dưới chiếc váy xẻ hông cao vút. Quần chữ C có dáng cong, làm từ chất liệu có độ uốn dẻo để ôm vừa vặn lấy cơ thể bạn.

Quần Rio: Là quần có hình chữ T giống quần T-back nhưng phần cạp lượn sâu xuống để giúp bạn mặc các loại quần cạp trễ.
Quần back - tanga

Quần G-String

Quần C-String

Quần có viền cạp hơi trễ Rio
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp