Liên tiếp tăng số ca nhiễm Ebola ở Guinea, Sierra Leone

Công nhân mặc quần áo bảo hộ khi đến trung tâm điều trị Ebola Donka ở Conakry, Guinea (Ảnh: AFP)

Ám ảnh những bức ảnh về đại dịch Ebola đạt giải Ảnh báo chí Thế giới 2015

Đại dịch Ebola: Số người tử vong đã lên đến 10.000

Dịch Ebola lui dần, nhưng vẫn cần cảnh giác

Thêm quốc gia công bố hết dịch Ebola

Tìm ra "cái nôi" của đại dịch Ebola

AFP dẫn thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 10/6 cho biết tại Guinea, 16 ca nhiễm mới đã được phát hiện, trong khi tại Sierra Leone cũng phát hiện thêm 15 ca.

So với 2 tuần trước đó, số ca nhiễm mới gia tăng rõ rệt: Ở Guinea tuần trước đó là 9 ca, sau tăng lên 13 ca, còn ở Sierra Leone là 3 ca, sau tăng lên 12 ca. 

Diễn biến này làm dấy lên lo ngại Ebola sẽ bùng phát trở lại sau một thời giam tạm im ắng. Cho đến nay, virus này đã khiến hơn 27.200 người nhiễm bệnh, với hơn 11.100 trong số đó tử vong. Hầu hết bệnh nhân ở Sierra Leone, Guinea và Liberia.

Liberia đã tuyên bố hết dịch Ebola vào tháng 5 vừa qua, nhưng Sierra Leone và Guinea vẫn tiếp tục phát hiện các ca nhiễm mới trong những tuần gần đây. Riêng tại Guinea, WHO lo ngại khi thấy Ebola đang lan ra nhiều khu vực, trong đó có thủ đô Conakry - vốn đã "sạch bóng" Ebola trong 3 tuần liền.

Đáng lo ngại hơn khi có nhiều ca nhiễm phát sinh mà không rõ nguồn gốc lây nhiễm, gây khó khăn cho việc ngăn chặn bệnh lây lan.

Trước đó hôm 9/6, các nhà khoa học cho biết qua kiểm tra, họ phát hiện chủng virus Ebola hoành hành ở Tây Phi năm ngoái có độc tính thấp hơn chủng Ebola xuất hiện lần đầu vào năm 1976 ở CHDC Congo.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn