Thêm quốc gia công bố hết dịch Ebola

Dịch Ebola tại Mali, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái, không quá nghiêm trọng như ở các nước Tây Phi khác (Ảnh: nbcnews)

Tỷ lệ tử vong do sốt rét gia tăng do Ebola

Cuộc sống khốn khổ của những người chiến thắng Ebola

Ebola: 3 ngày 500 người chết

Vaccine Ebola đầu tiên an toàn cho người

“Tôi tuyên bố, Mali đã chính thức hết dịch Ebola”, Bộ trưởng Y tế Mali Ousmane Koné phát biểu. Ông đồng thời gửi lời cảm ơn tới các nhân viên y tế trong nước và đồng nghiệp quốc tế đã hỗ trợ Mali chống lại bệnh truyền nhiễm chết người. 

Theo Reuters, trong đợt bùng phát này Mali ghi nhận tổng cộng 6 ca tử vong vì Ebola - đại dịch cho tới nay đã giết chết hơn 8.400 người ở các nước láng giềng Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Nạn nhân cuối cùng được ghi nhận tại Mali đã hồi phục và xuất viện cuối tháng trước. Tại thời điểm nóng bỏng nhất của dịch, giới chức y tế nước này phải giám sát tới hơn 300 ca nghi nhiễm. Dù vậy, mức độ lây lan của Ebola tại Mali không quá nghiêm trọng như các nước Tây Phi khác.

Hồi tháng 11/2014, giới chức Mali đã kỳ vọng công bố hết dịch, tuy nhiên số ca nhiễm tăng vọt trở lại khiến hy vọng này mãi tới nay mới trở thành hiện thực.

Tuyên bố được Bộ Y tế Mali đưa ra đã được Đại diện Phái bộ Đối phó Khẩn cấp với dịch Ebola của Liên Hợp Quốc tại Mali xác nhận, đánh dấu diễn biến tích cực tiếp theo trong cuộc chiến chống lại Ebola, trong bối cảnh dịch đang có dấu hiệu chững lại tại Tây Phi. 

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn