Lô hội có tốt cho bệnh nhân tự miễn?

Lô hội là nguyên liệu có trong nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

Bị vẩy nến có thể dẫn đến ung thư

Vẩy nến có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

Một số thảo mộc tốt cho bệnh vẩy nến da đầu

7 cách đối phó với bệnh vẩy nến

Donovan Grant - Chuyên gia dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe có kinh nghiệm hơn 12 năm tại Jamaica, trả lời:

Chào bạn!

Lô hội là một loại cây có chứa hơn 200 thành phần khác nhau, bao gồm vitamin, khoáng chất, acid amin, enzyme, polysaccharides và các acid béo... Lô hội cũng là một trong số ít những loại cây có chứa vitamin B12. Lô hội được “làm đầy” với một loại gel có chứa khoảng 99% là nước.

99% lô hội là nước

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lô hội cũng rất hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vẩy nến, viêm khớp dạng thấp, bệnh đái tháo đường type 1... Nhiều hợp chất có trong lô hội có khả năng chống viêm, một loại acid hữu cơ có trong lô hội giúp giảm chứng viêm đến 79,7% và ức chế phản ứng tự miễn dịch đến 42,3%. Lô hội cũng giúp làm lành các thương tổn trên da do bệnh vẩy nến. Ngoài ra, lô hội cũng giúp tăng cường miễn dịch do lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ các gốc tự do.

Thương tổn trên da do vẩy nến

Lô hội cũng là một trong những loại thảo dược được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm do đặc tính chữa bệnh của nó. Nó giúp dưỡng ẩm, làm mềm và trẻ hóa làn da, giúp cải thiện sự hình thành của các tế bào da. Lô hội có thể giúp loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể giúp cải thiện làn da. Các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho da.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng sử dụng lô hội trong việc chăm sóc da, đặc biệt là nếu muốn ăn trực tiếp. Theo các nghiên cứu, việc lạm dụng lô hội có thể dẫn đến sự hao hụt các chất điện giải cho cơ thể, đặc biệt là kali.

Chúc bạn sức khỏe!

Thu Hà H+ (Theo Jamaicaobserver.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu