Một số thảo mộc tốt cho bệnh vẩy nến da đầu

Chữa bệnh vẩy nến da đầu bằng thảo dược là biện pháp an toàn và hiệu quả

Vẩy nến da đầu: Cần kiên trì điều trị!

Bệnh vẩy nến và những điều bạn nên biết

Vẩy nến và các thể bệnh thường gặp nhất

7 cách đối phó với bệnh vẩy nến

Dưới đây là một số biện pháp thảo dược mà bạn có thể áp dụng để điều trị vẩy nến da đầu:

Gội đầu với tinh dầu sả, giấm táo

Trị gàu, vẩy nến và các bệnh nhiễm trùng do nấm trên da đầu với biện pháp đơn giản tại nhà sau: Lấy một ly nước, thêm 2 - 3 giọt tinh dầu sả, nửa ly giấm táo và 2 - 3 giọt tinh dầu hương thảo. Trộn đều và thoa lên tóc, để khoảng 10 phút rồi gội lại với nước sạch (không cần sử dụng dầu gội đầu). Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần sẽ giúp da đầu được khỏe mạnh, giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến và thúc đẩy mọc tóc.

Dầu dừa và tinh dầu sả

Lấy một chén dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân, cho thêm 3 - 4 giọt tinh dầu sả, trộn đều, dùng để massage da đầu hàng ngày vào buổi tối và để qua đêm sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da đầu, ngăn chặn rụng tóc, thúc đẩy tóc phát triển. Đây cũng được coi là một trong những biện pháp tốt nhất giúp điều trị bệnh vẩy nến, gàu và một số vấn đề về da đầu khác.

Tinh dầu sả và dầu dừa ngăn rụng tóc, trị gàu và bệnh vẩy nến da đầu

Mách bạn một vài mẹo nhỏ: Nếu bạn đang có các triệu chứng hay đang gặp các vấn đề về nhiễm trùng da đầu, hãy thêm một vài giọt tinh dầu sả vào dầu gội đầu hàng ngày của bạn. Nó không chỉ giúp làm tăng hương thơm mà còn làm giảm các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa rụng tóc.

Lưu ý: Phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên sử dụng tinh dầu sả vì có thể gây ra tình trạng kích thích chảy máu kinh nguyệt và dẫn đến sảy thai. Ngoài ra, tinh dầu sả có tính kháng khuẩn cao, nếu lạm dụng có thể khiến da đầu bị khô và gây ra tác dụng phụ. Vì vậy, để tránh những điều không mong muốn, bạn nên sử dụng thêm các loại kem bôi có nguồn gốc tự nhiên giúp dưỡng ẩm, duy trì độ ẩm, làm sạch vẩy da và giảm sự khó chịu của bệnh vẩy nến như kem bôi chứa các thành phần gồm chitosan, phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi... Loại kem này giúp làm sạch các tế bào da chết, dịu da, dưỡng ẩm cho da, giúp giảm triệu chứng của bệnh vẩy nến da đầu.

Quang Tuấn H+ 

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu