Bằng những cách này hàm răng ố vàng sẽ trở nên trắng sáng

Hàm răng trắng sáng giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp

Bí quyết sử dụng baking soda để làm trắng răng hiệu quả

Tẩy trắng răng tại nhà quá nhiều có an toàn không?

Dùng miếng dán trắng răng: Không cẩn thận mất răng!

Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

Vỏ chuối chín

Làm trắng răng bằng vỏ chuối là một phương pháp làm trắng tự nhiên khá hiệu quả vì vỏ chuối chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như kali, magne, mangan… giúp làm sạch răng, loại bỏ các mảng bám mới tích tụ và giúp cho răng nhìn trắng sáng hơn.

Thực hiện: Để làm trắng răng bằng vỏ chuối chín, sau khi đánh răng, bạn dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà nhẹ nhàng vào răng, để khoảng 2 - 3 phút sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng tự nhiên.

Đánh răng với hỗn hợp baking soda và chanh

Trong nước cốt chanh có hàm lượng acid cao, chính vì vậy nhiều người thường sử dụng chanh để tẩy trắng hoặc làm sạch răng. Để có hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp nước cốt chanh cùng baking soda. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ những mảng ố vàng bám trên răng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thực hiện: Trộn 1/2 thìa nước cốt chanh + 1 thìa baking soda rồi lấy bông thấm hỗn hợp, rồi dùng đặt miếng bông lên phần răng cần tẩy trắng/làm sạch khoảng 2 phút trước khi súc miệng lại với nước sạch. Vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần/tuần không nên lạm dụng quá nhiều.

Súc miệng với dầu dừa

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da và tóc, dầu dừa còn có tác dụng loại bỏ những mảng ố vàng trên răng một cách hiệu quả. Trong dầu dừa có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu - một trong những vi khuẩn tạo ra acid phá huỷ men răng. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus, một loại khuẩn gây sâu răng.

Thực hiện: Sau khi đánh răng sạch sẽ, hãy lấy 1 - 2 thìa dầu dừa nguyên chất để súc miệng. 

Ngậm hỗn hợp dâu tây, muối và baking soda

Muối có tính chất làm sạch răng miệng, trung hòa acid. Dâu tây chứa chất chống oxy hóa mạnh rất tốt cho việc tẩy các mảng bám ố vàng trên răng.

Thực hiện: Nghiền 2 quả dâu tây trong bát sạch, sau đó thêm 1 thìa muối và 1 thìa baking soda vào rồi trộn đều. Dùng bàn chải đánh răng để thoa hỗn hợp lên hàm răng và để khoảng 5 phút trước khi súc miệng lại bằng nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả từ cách làm trắng răng đơn giản này.

Lá húng quế + Vỏ cam

Lá húng quế có chứa các tinh chất làm trắng răng và bảo vệ răng miệng khỏi các vấn đề về nướu như mưng mủ, chảy máu, viêm nướu,...

Thực hiện: Trộn đều 1 thìa bột húng quế, 1 thìa bột vỏ cam với 2 thìa nước. Sau khi làm sạch răng như thông thường, chấm bàn chải vào hỗn hợp, chà nhẹ lên răng. Mỗi lần đánh răng chấm bàn chải như vậy 2 - 3 lần. Lặp lại việc này 2 - 3 lần/tuần cho đến khi có kết quả như ý.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp