“Tuyệt chiêu” xông hơi mặt trị mụn tại nhà giúp da thêm sáng mịn

Xông mặt hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện làn da của các chị em

6 lợi ích không ngờ khi xông hơi da mặt

Xông hơi “cô bé”: Nên hay không?

Ngồi trong phòng xông hơi hồng ngoại có giúp giảm cân?

Tắm xông hơi khô để giảm nguy cơ đột quỵ: Nên hay không?

Xông mặt trị mụn là phương pháp làm đẹp sử dụng nhiệt từ hơi nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông. Nhờ đó lỗ chân lông được giãn nở, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu dưới da được lấy sạch, giảm sự tiết bã nhờn nhanh chóng. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc da và thuốc bôi trị mụn có thể dễ dàng hấp thụ hơn.

Lợi ích của việc xông hơi mặt

Xông hơi mặt đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho làn da:

Làm sạch da từ sâu bên trong: Xông hơi sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông trên da, làm sạch bụi bẩn và loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Nó cũng làm mềm mụn đầu đen và mụn đầu trắng (do lỗ chân lông bị tắc nghẽn) giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng.

Kích thích tuần hoàn máu: Với hiệu độ ấm nóng từ hơi nước, các mạch máu dưới da mặt sẽ được kích thích tuần hoàn, lưu thông ổn định, mang oxy và chất dinh dưỡng đến mặt, mang lại một làn da mặt khỏe đẹp, rạng rỡ một cách tự nhiên.

Tăng cường độ ẩm cho da: Xông hơi mặt giúp cung cấp độ ẩm cho làn da. Khi các lỗ chân lông giãn nở, chúng sẽ tiết ra các loại dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho da và ngăn chặn tình trạng khô da .

Tăng khả năng hấp thụ và thẩm thấu: Sau khi xông hơi mặt, các lỗ chân lông sẽ được nở ra. Lúc này, bạn sử dụng những sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, serum...làn da sẽ hấp thụ nhanh hơn, thẩm thấu sâu.

Tăng sản sinh collagen: Phương pháp xông hơi mặt còn giúp da sản sinh collagen, giúp da được đàn hồi, tăng khả năng làm lành vết thương, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Hỗ trợ thư giãn cho da: Xông hơi chính là phương pháp thư giãn làn da hiệu quả. Hãy tẩy trang, rửa sạch mặt và sử dụng phương pháp này để làn da được thư giãn, giảm mệt mỏi, giúp da được phục hồi và làm dịu các giác quan của bạn.

Hướng dẫn cách xông hơi trị mụn tại nhà

Có khá nhiều phương pháp mà bạn có thể chọn lựa để xông hơi da mặt tại nhà. Sức khỏe+ giới thiệu một số cách xông hơi mặt phổ biến dưới đây bạn có thể áp dụng:

Xông mặt bằng nước nóng

Xông mặt bằng nước nóng là phương pháp khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái chậu sạch hay một cái tô bất kỳ trong nhà, tăm tắm sạch và chọn một chỗ ngồi thoải mái là có thể thực hiện.

Bạn cũng có thể thêm các loại thảo dược vào nước xông để tăng hiệu quả thư giãn

Bạn cũng có thể thêm các loại thảo dược vào nước xông để tăng hiệu quả thư giãn

Bước 1: Đặt một cái bát lớn hoặc chậu sạch lên bàn. Kéo ghế và điều chỉnh chiều cao phù hợp với chiều cao của bàn. Bạn cũng nên cột tóc gọn gàng và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho cả cổ và mặt.

Bước 2: Đun sôi 1 đến 1,5l nước phụ thuộc vào kích thước của bát hoặc chậu đựng. Bạn có thể cho thêm các loại thảo dược mình muốn vào lúc nước bắt đầu sôi rồi khuấy đều.

Bước 3: Giảm nhỏ lửa, đậy nắp nồi rồi đun nước thêm từ 2-3 phút, từ từ đổ nước vừa nấu vào tô hay chậu một cách cẩn thận.

Bước 4: Bạn cần ngồi ở tư thế thoải mái, trùm kín đầu vào tô hay chậu bằng khăn tắm sao cho khoảng cách tùy theo mức nhiệt mà bạn cảm thấy dễ chịu.

Bước 5: Thực hiện xông hơi trong 5 đến 10 phút.

Xông mặt bằng khăn ấm

Xông mặt bằng khăn ấm cũng là phương pháp phổ biến

Xông mặt bằng khăn ấm cũng là phương pháp phổ biến

Bước 1: Bạn cần chọn một chiếc khăn thích hợp cùng một chậu nước nóng có sẵn thảo mộc. Cột tóc gọn gàng và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho cả vùng mặt và cổ.

Bước 2: Nhúng khăn mặt vào nước nóng đã chuẩn bị và vắt bớt nước để khăn còn hơi ẩm và ấm.

Bước 3: Chọn một nơi thoải mái để ngồi hoặc nằm, sau đó cẩn thận quấn khăn từ cằm lên trán sao cho các góc khăn chạm nhau ở trán.

Bước 4: Bạn có thể điều chỉnh sao cho khăn phủ toàn bộ khuôn mặt kể cả phần mắt nhưng lưu ý để mũi ra khỏi khăn. Để yên thư giãn trong vòng 5 phút.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp