Gừng giúp khắc phục đau nửa đầu, bệnh Alzheimer và nhiều công dụng khác

Gừng tươi hoặc bột gừng đều giúp cải thiện sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật

Trà gừng có tác dụng điều trị huyết áp thấp không?

Gừng có thể giúp bạn giảm béo như thế nào?

Cách làm trà gừng giữ ấm cơ thể trong cả mùa Đông

Gừng tươi, cá chạch: Thần dược chữa yếu sinh lý cực hiệu nghiệm

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Cardiff (Anh), gừng có chứa nhiều sesquiterpenes – các chất giúp chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh cảm lạnh. Thêm vào đó, gừng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm đau, hạ sốt một cách tự nhiên. Bạn có thể nhấm nháp một cốc trà gừng mỗi khi cảm lạnh hoặc cảm cúm để làm giảm các triệu chứng bệnh.

Uống trà gừng sẽ giúp làm giảm triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm

Giảm đau khớp

Theo các nhà khoa học, gừng có thể giúp làm giảm đau khớp cho người bệnh viêm xương khớp, đặc biệt là viêm khớp gối. Nguyên nhân là do gừng có chứa gingerols – các chất chống viêm có khả năng ức chế sự hình thành các chất gây viêm nhiễm như cytokine.

Giảm đau cơ bắp

Bổ sung gừng vào các món ăn trước khi tập thể thao có thể giúp chống viêm, giảm đau nhức cơ bắp sau tập luyện một cách tự nhiên. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Pain cho thấy, những người tham gia tiêu thụ 2gr gừng 1 ngày (tương đương với 1 thìa gừng tươi nạo nhỏ hoặc 3/4 thìa cà phê bột gừng) có thể giảm tình trạng đau cơ bắp sau tập thể thao tới 25% so với dùng giả dược.

Bổ sung gừng trong chế độ ăn giúp làm giảm đau cơ bắp khi tập luyện

Loại bỏ cảm giác đầy bụng

Bổ sung gừng trong chế độ ăn sẽ giúp làm giảm tình trạng đầy hơi, khó chịu. Nguyên nhân là do các hợp chất trong gừng có thể kích thích dịch vị, thúc đẩy các cơ quan tiêu hóa loại bỏ các khí đường ruột. Enzyme zingibain trong gừng cũng giúp phá vỡ các protein, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Giảm đau bụng kinh

Các nhà khoa học cho rằng, ngoài các loại thuốc giảm đau như ibuprofen, gừng cũng có thể giúp làm giảm đau bụng kinh tự nhiên, hiệu quả.

Chống lại các cơn đau nửa đầu

Gừng giúp ức chế tổng hợp prostaglandin trong cơ thể, làm giảm tình trạnh sưng thành mạch máu, hạ huyết áp. Thêm vào đó, gừng cũng giúp làm giảm cảm giác khó chịu, buồn nôn hay đi kèm với các cơn đau nửa đầu.

Ngăn chặn tình trạng suy giảm trí nhớ

Gừng có thể giúp cải thiện sức khỏe não bộ, chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer, sa sút trí tuệ,… Các căn bệnh này hình thành do sự phát triển của các khối protein amyloid trong não. Các nhà khoa học nhận thấy gừng có thể bảo vệ tế bào não khỏi các khối protein amyloid, trì hoãn sự khởi phát và tiến triển của các bệnh thoái hóa thần kinh.

Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng