Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của trà cỏ xạ hương

Trà cỏ xạ hương có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Mùi hương nào kích thích yêu đương?

8 lợi ích sức khỏe của tinh dầu cỏ xạ hương

Câu chuyện tuyệt vời về cỏ xạ hương

Giảm đau bằng thảo mộc - Cách hay vừa ngon vừa rẻ

1. Khử trùng

Nếu bị nhiệt miệng, bạn có thể uống trà cỏ xạ hương để giảm viêm và kháng viêm. Bạn cũng có thể dùng trà cỏ xạ hương để rửa các vết thương, các vết xước, thậm chí là rửa mắt.

2. Giúp giảm nhẹ vấn đề hô hấp

Khi bạn bị cảm lạnh với những triệu chứng như ho hoặc các bệnh đường hô hấp khác (có thể do thời thiết hoặc vi khuẩn) bạn có thể dùng trà cỏ xạ hương. Trà cỏ xạ hương rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị các bệnh viêm phế quản, hen suyễn. Các tinh chất trong xạ hương sẽ giúp phế quản giản nỡ tốt hơn, hạn chế các triệu chứng của viêm phế quản, khó thở....

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Những chất chống oxy hóa trong trà cỏ xạ hương giúp giữ cho các tế bào khỏe mạnh, đảm bảo các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt và ngăn ngừa lão hóa sớm.

4. Ngăn ngừa khó tiêu

Khi ăn quá nhiều hoặc thức ăn có quá nhiều protein khiến bạn bị đầy bụng và khó ngủ. Uống một cốc trà cỏ xạ hương nóng có thể giúp bạn loại bỏ các chất nhầy trong đường ruột, làm giảm đầy bụng hiệu quả.

Uống trà xạ hương sau bữa ăn giúp hạn chế đầy hơi, khó tiêu

5. Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Các triệu chứng điển hình của những ngày trước chu kỳ kinh nguyệt có thể được hạn chế bằng trà cỏ xạ hương. Trà cỏ xạ hương còn giúp giảm đau bụng và ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo.

6. Tăng cường hệ miễn dịch 

Xạ hương có chứa nhiều vitamin A và vitamin C. Uống trà cỏ xạ hương mỗi ngày sẽ giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Uống trà cỏ xạ hương mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm stress

7. Điều chỉnh huyết áp

Uống một cốc trà cỏ xạ hương mỗi ngày có thể giúp bạn điều chỉnh huyết áp, giúp động mạch và tĩnh mạch khỏe hơn.

8. Loại bỏ mùi hôi miệng

Nếu bạn bị đau răng, hôi miệng, bạn có thể uống trà cỏ xạ hương. Ngoài tác dụng giảm đau, chống viêm thì xạ hương còn giúp loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả.

9. Cải thiện tâm trạng

Trà cỏ xạ hương chứa carvacrol có tác dụng giúp thư giãn. Uống một cốc trà cỏ xạ hương sau ngày dài mệt mỏi sẽ giúp bạn lấy lại tâm trạng và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Người bị loét dạ dày, các vấn đề về tim và phụ nữ mang thai không nên uống trà cỏ xạ hương. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống một cốc trà cỏ xạ hương.
Anh Tuấn H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng