Nước cam đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

Nước cam ép chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Uống quá nhiều nước cam có hại gì?

Uống nước cam giúp cải thiện tình trạng táo bón?

Tại sao bạn nên đông lạnh nước cam?

Nên uống nước cam hay sữa vào buổi sáng?

Nước cam ép rất dễ làm và là một thức uống tuyệt vời, mang lại sự sảng khoái, đặc biệt là vào mùa Hè. Đồ uống này không chỉ ngon, mát mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng xem nước cam có thể đem lại cho bạn những lợi ích gì? 

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn đang muốn cải thiện hệ miễn dịch của mình thì nước cam là một trong những lựa chọn hữu hiệu. Một ly nước cam có chứa nhiều vitamin C hay còn gọi là acid ascorbic cần thiết cho cơ thể. Các acid ascorbic này là thành phần cần thiết để tổng hợp collagen. Acid ascorbic là một hoạt chất an toàn giúp ngăn ngừa các tổn hại và khôi phục các tác động của quá trình lão hóa giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. Đó cũng là lý do khiến người bị ốm thường được khuyên uống nhiều nước cam.

Nước cam phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi để tăng khả năng của hệ miễn dịch.

Nước cam phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi để tăng khả năng của hệ miễn dịch.

Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận thường dẫn đến các triệu chứng như đau dữ dội, tiểu ra máu và buồn nôn. Nước cam làm tăng độ PH của nước tiểu và nhờ đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận.

 

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Nước cam thường được kết hợp trong các chế độ ăn kiêng của những người đang trong quá trình giảm cân. Lý do là bởi nước cam có hàm lượng calo cực thấp nhưng lại rất giàu dinh dưỡng nên có thể sử dụng uống mỗi ngày để giảm cân mà không lo thiếu dinh dưỡng

Làm đẹp da và giảm nếp nhăn

Nếu là người quan tâm đến việc chăm sóc da thì chắc chắn không thể bỏ qua nước cam. Nó chứa vitamin C và E giúp tái tạo tế bào da, giảm thâm, mụn đầu đen, làm giảm cháy nắng và phục hồi các tế bào bị tổn thương. Khi uống nước cam thường xuyên, da của bạn cũng sẽ có khả năng chữa lành nhanh hơn khi bị tổn thương ở mức độ vừa phải.

Nước cam cũng có rất nhiều chất chống oxy hóa và acid citric có tác dụng giúp bạn ngăn ngừa lão hóa. Uống nước cam sẽ có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn và giải độc cho làn da.

Chỉ nên uống vừa phải, uống quá nhiều nước cam cũng có những tác dụng tiêu cực.

Chỉ nên uống vừa phải, uống quá nhiều nước cam cũng có những tác dụng tiêu cực.

Làm giảm mức cholesterol

Khi uống nước cam thường xuyên, hàm lượng cholesterol trong cơ thể bạn sẽ có thể giảm xuống. Quá trình này hoạt động hiệu quả hơn khi được kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất xơ khác. Nước cam hỗ trợ rất tốt trong việc duy trì sức khỏe và hoạt động bình thường của hệ thống tim mạch một cách dài lâu.

Đây chỉ là 5 trong số rất nhiều lợi ích của việc uống nước cam nhưng hãy nhớ luôn uống nước trái cây tươi 100% tự nhiên chứ không phải mua nước cam đóng chai. Những loại đó thường sẽ có thêm một số loại đường mà cơ thể bạn không cần, thậm chí nếu lạm dụng có thể gây hại.

Thu Phương (Theo Zenlifemag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp