Tại sao bạn nên đông lạnh nước cam?

Chất chống oxy hóa trong nước cam ép có thể dễ hấp thu hơn khi được đông lạnh

Nên uống nước cam hay sữa vào buổi sáng?

Có nên uống nước cam hàng ngày?

Uống nước ép cà rốt và ăn cà rốt có giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể?

Bạn có thể uống nước cất an toàn không?

Có nhiều người tin rằng, việc đông lạnh để bảo quản nước trái cây trong ngành công nghiệp thực phẩm có thể giúp tăng cường lợi ích của chúng.

Để kiểm tra lý thuyết này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Seville (Tây Ban Nha) đã tiến hành một thí nghiệm, bằng cách đóng băng hoặc khử trùng nước cam bằng nhiệt để xem những ảnh của chúng tới các chất chống oxy hóa trong thực phẩm.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong quá trình đóng băng, các chất chống oxy hóa gọi là carotenoids trong nước cam dường như bị phân rã thành các dạng nhỏ hơn, do đó giúp cho ruột dễ hấp thu hơn.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, carotenoids là một chất chống oxy hóa có khả năng chuyển đổi thành vitamin A, đã được chứng minh có đặc tính chống viêm, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch.

Bà Paula Mapelli - tác giả nghiên cứu cho biết: "Mặc dù, thực tế cho thấy việc đông lạnh nước ép sẽ làm giảm mức caroteniods trong nước trái cây, tuy nhiên việc giảm kích thước của các chất chống oxy hóa này lại có ý nghĩa làm cho số lượng carotenoids được hấp thu vào cơ thể cao hơn. Vì vậy, về mặt tổng thể đó là một hiệu ứng tích cực".

Những phát hiện này được công bố trên Tạp chí Thực phẩm chức năng Tây Ban Nha.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng