Sợ vợ ta "được" gì?

Sợ vợ không phải là một khuyết điểm, trái lại nó là một đức tính tốt

Vì sao đàn ông “sợ” vợ?

“Mỗi cặp vợ chồng hãy sinh đủ 2 con”

Chồng “yếu” – Vợ phải mạnh tay!

Ti vi giúp vợ chồng “yêu” nhiều hơn

Vợ chồng bạn ngủ thế nào?

Theo một cuộc điều tra nhỏ thì đa phần những đàn ông có chức quyền, có gia tài lớn đều là những người "sợ" vợ. Thế nên, đôi khi, "sợ" vợ ngoài việc mang lại lợi ích giàu có còn nhiều lợi ích khác nữa.

Sợ vợ nên… có nhà cao cửa rộng!

Đến tháng, lương lãnh mang về, đàn ông mang gửi hết cho vợ. Vợ "phát" lại cho ít trăm dằn túi. "Hẻo" quá nên ta nào dám hào phóng cho các cuộc vui bù khú với bạn bè. Ngày thường, ngoài cafe, ta phải tính toán để cắt giảm hết các khoản linh tinh như thuốc lá, cá độ.

Sợ vợ nên ta mới giàu

Mua sắm cái gì cũng đã phải bàn bạc với vợ, nghe vợ cân nhắc tính toán thiệt hơn. Chẳng thế mà tuy lương chẳng phải thuộc hàng "đại gia", nhưng chỉ sau ít năm cùng vợ tiết kiệm chi tiêu, nhìn lại vợ chồng ta đã có đầy đủ xe tay ga, tivi màn hình phẳng… Thử hỏi, nếu không "sợ" vợ, có bao nhiêu xài thả cửa hết bấy nhiêu, làm gì có chuyện nhà cao cửa rộng?

Sợ vợ… “chắc” ta sẽ sống thọ hơn!

Đội vợ lên đầu thì “trường sinh bất lão”, ngẫm thì cũng chả có sai mấy đâu nhỉ. Vừa cầm điếu thuốc, vợ đã nạt: "Anh biết hút thuốc có hại cho sức khỏe không?", “Hút thuốc thì đi luôn đi nhé”… Muốn đi nhậu với bạn bè, vợ tiễn ra tận cổng: "Anh uống ít thôi! Xỉn về là biết tay em!". Thôi thì đành nghe theo. Mấy thằng bạn bĩu môi: "Đúng là thứ sợ vợ!". 

Ấy thế mà, đến lúc khám sức khỏe định kỳ cơ quan, trong khi khối cậu cuống cuồng lên vì gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu, tăng huyết áp… (toàn mấy "món" có được nhờ thuốc lá, rượu chè) thì ta khoái chí với lời khen của bác sỹ: "Giữ sức khỏe tốt!". Đấy, không công của vợ thì ai vào đây?

Sợ vợ nên… gia đình ta hạnh phúc hơn

Hết giờ làm là phải về nhà ngay. Thay vì xem đá banh chờ đến lúc vợ dọn cơm mời ăn như đám bạn bè cùng cơ quan, ta phải lọ mọ vào bếp cùng với vợ. Vợ nấu cơm thì ta lặt rau. Vợ rửa chén thì ta quét nhà. Con cái thấy bố "tội nghiệp" nên cũng xắn tay vào giúp bố. Hai bố con vừa dọn dẹp vừa cười đùa với nhau.

Sợ vợ, ta sẽ luôn quan tâm đến vợ từ bữa ăn, giấc ngủ đến sức khỏe… Hơn thế, ta còn chịu khó tâm sự chia sẻ với vợ về những vấn đề cần quan tâm cũng như chia sẻ về cuộc sống hôn nhân… nên tất yếu cuộc sống vợ chồng sẽ thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Sợ vợ để gia đình ta yên ấm hơn

Sợ vợ nên ta thay vì dán mắt vào màn hình tivi, ta được vợ "bắt" chơi với con, dò bài cho con. Bố con ta vô tình có thời gian gần gũi nhau nhiều hơn. Chả thế mà cu cậu lúc nào cũng hớn hở: "Bố về, bố về!", "Yêu bố nhất trên đời!". Riêng khoản này thôi, ta cũng ăn đứt mấy thằng bạn rồi.

Sợ vợ nên… xã hội tốt hơn lên!

Có gã đàn ông "sợ" vợ nào dám bạo hành với vợ, đánh vợ, đánh con không? Có gã đàn ông "sợ" vợ nào dám lăng nhăng bên ngoài, bồ bịch lung tung không? Cứ xem tỷ lệ bạo hành, ngoại tình, ly hôn thì biết. Đàn ông càng "sợ" vợ càng ít dám phạm vào các chuyện "động trời" này. Điều này ít nhiều giúp xã hội ổn định hơn.

Người xưa có nói: Giầu nhờ bạn, sang vì vợ! Vợ đẹp thì chồng cũng được thơm lây, cho nên các bà, các cô cứ rủ nhau trưng diện, nhất định không bao giờ chịu thua chị, kém em. Vợ dạy mình tính phục thiện, sẵn sàng nhận lỗi ngay cả khi... mình chả làm gì sai cả. Chừng đấy công lao to lớn của vợ mà mình không biết nể, biết sợ thì mình đích thị là một kẻ vô ơn, không hơn không kém.

Theo các chuyên gia tâm lý thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Roma, khi người phụ nữ quán xuyến tốt công việc trong gia đình, cuộc sống hôn nhân có khuynh hướng hạnh phúc. Vì thế, nguy cơ xảy ra ly hôn là rất hiếm. Gia đình nào có chồng không biết nể vợ, gia đình đó khó hạnh phúc.

Các nhà xã hội học ở Ý, ở Mỹ sau các cuộc khảo sát quy mô đều cũng đưa ra kết luận: "Chồng "sợ" vợ là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân hạnh phúc". Thế mới biết, không chỉ riêng đàn ông Việt mới sợ vợ! Và dù có mang tiếng sợ vợ thì các anh cũng chẳng có gì mà phải phiền lòng vì các anh còn dũng cảm hơn ối người chưa (hoặc không) dám lấy vợ vì... sợ!

Đình Phong (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội