Lời khuyên để nhanh có con năm 2015

Việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cả hai vợ chồng trước khi thụ thai là rất quan trọng

Bà bầu có nên uống thuốc Bắc để dưỡng thai?

‘Dưỡng chất vàng’ cho mẹ bầu

Người có bài thuốc “máu” bí truyền, kích thích mang thai nhanh

Mang thai 6 tháng mới biết có em bé

BS.Thu Ngân - BV Phụ sản Hà Nội cho biết, những cặp vợ chồng có dự định nhanh có con trong năm mới cần phải lên kế hoạch thật chi tiết từ việc kiểm tra sức khỏe cho đến các chế độ dinh dưỡng, cũng như sinh hoạt tình dục lành mạnh.
Lưu ý trước khi có con
Người chồng tắm hơi thường xuyên sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng
Đối với người chồng:
- Nên hạn chế thuốc lá, rượu bia, chất kích thích.
- Ăn uống đủ dưỡng chất và an toàn giúp cơ thể và tinh trùng khỏe mạnh. Ăn nhiều thực phẩm giàu acid folic, kẽm, vitamin C, ngũ cốc, rau lá xanh đậm, hải sản, trứng, bưởi, cam, chanh, nho...
- Uống nước đầy đủ. Hạn chế các loại thức uống có gas, cồn, nước đóng hộp, nước tăng lực… bởi hầu hết các loại đồ uống này có chứa chất ngọt và làm màu nhân tạo, không tốt cho sức khỏe.
- Tránh mặc đồ bó sát, ngồi quá lâu, hoặc tắm hơi thường xuyên. 
- Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh mệt mỏi, căng thẳng.
- Tránh làm việc trong môi trường hóa chất độc hại. Nếu không thể tránh thì cần có biện pháp bảo vệ sức khỏe thích hợp.
- Duy trì tập thể dục thể thao.
Đối với người vợ:
- Ngưng uống thuốc ngừa thai hoặc loại bỏ các biện pháp tránh thai trước vài tháng muốn thụ thai. Trong thời gian này cần dùng bao cao su và bằng mọi cách để có hai chu kỳ kinh bình thường (không dùng thuốc) trước khi thụ thaicanh ngày rụng trứng nhằm tăng khả năng thụ thai.
- Đảm bảo sức khỏe, kiểm soát cân nặng vì cân nặng khỏe mạnh sẽ giúp nhanh có con hơn. Tránh để béo phì quá mức, bởi người béo phì khi mang thai sẽ tăng nguy cơ sảy thai, dị tật bẩm sinh, tăng huyết áp, đái tháo đường, con to dẫn đến tăng khả năng phải mổ lấy thai. 
- Dành khoảng 30 phút tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày.
Hàng ngày chỉ cần dành 30 phút tập thể dục sẽ tăng được cơ hội thụ thai
- Không được sử dụng các loại chất kích thích như rượu, cafe, thuốc lá.
- Tránh tiếp xúc với chất độc hại như hóa chất, chất tẩy rửa hay môi trường độc hại...
- Bổ sung sắt, acid folic hàng ngày từ khoảng 3 tháng trước khi bắt đầu có thai. Acid folic có vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sinh con dị tật ống thần kinh. Mà ống thần kinh lại đuợc hình thành rất sớm chỉ trong 28 ngày đầu của thai kỳ, đây là giai đoạn mà thai phụ có thể còn chưa kịp biết mình mang thai. Vì thế, nếu đợi đến lúc đi khám thai lần đầu tiên, đợi bác sỹ căn dặn rồi mới uống thì có thể đã… hơi trễ.
Tuy nhiên cũng không nên bổ sung tùy tiện, thích thì uống, không thích thì bỏ, nên bổ sung đều đặn mỗi ngày một viên. Ngoài uống viên acid folic, bạn cũng có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm như bột ngũ cốc, sản phẩm chế biến từ gạo, lúa mì, rau xanh sẫm…
- Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ nếu tiêu thụ 300mg cafe trở lên mỗi ngày thì thời gian thụ thai sẽ lâu hơn so với người không có thói quen này. 
- Nên bổ sung các loại vitamin, tốt nhất là bằng thực phẩm, nếu không có điều kiện, phải đi công tác thường xuyên thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ và được chỉ định loại sản phẩm và liều dùng đối với các loại vitamin, dinh dưỡng uống bổ sung hàng ngày.
Các loại đậu chứa nhiều vitamin E thúc đẩy khả năng thụ thai ở phụ nữ
- Vitamin E có tác dụng thúc đẩy khả năng thụ thai ở phụ nữ. Một số loại thực phẩm có chứa vitamin E như: Các loại hạt đậu, mè, hoa cải, hướng dương, lòng đỏ trứng gà, bột mì...
- Phụ nữ cũng nên chú ý bổ sung sắt trước và trong suốt 9 tháng thai kỳ. Bởi vì nhu cầu sắt trong quá trình mang thai tăng gấp 6 lần bình thuờng, mà dự trữ sắt trong cơ thể phụ nữ thuờng lại thấp do bị mất máu hàng tháng qua kinh nguyệt, và còn thấp hơn đối với những phụ nữ đã mang thai nhiều lần do bị mất sắt qua những lần sinh truớc. Chính vì vậy, trước khi có ý định mang thai 3 tháng, bạn nên uống bổ sung sắt để cung cấp đủ lượng sắt dự trữ cần thiết cho cơ thể.

 Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho các bà mẹ chuẩn bị mang thai được bác sỹ và những bà bầu tin dùng. Điển hình như sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) One A Day Women’s Prenatal hỗ trợ sức khỏe của người mẹ, cũng như em bé phát triển một cách khỏe mạnh từ trong bụng mẹ.
TPCN One A Day Women's Prenatal bổ sung đầy đủ 100% nhu cầu một ngày: Acid folic, vitamin C, D, E, B tổng hợp, sắt, Omega-3 gồm EPA, DHA hổ trợ phát triển não, mắt em bé từ trong bụng mẹ.

Sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm