Lựa chọn quà Tết Ất Mùi độc đáo

Dưa hấu vàng hình hồ lô là một trong những món quà Tết độc đáo.

Chơi hoa ngày Tết: Không cẩn thận "chết con"!

Tết sau liệu còn bánh kẹo Việt để ăn?

1. Bưởi hồ lô tài lộc

Bưởi từ lâu đã trở thành loại hoa quả không thể thiếu trong mùa Tết vì nó mang ý nghĩa phúc lộc, viên mãn. Từ những quả bưởi tròn truyền thống, các nhà vườn đã nhạy bén và sáng tạo nên những quả bưởi độc đáo bằng việc tạo hình cho bưởi. Những quả bưởi được tạo hình hồ lô và khắc chữ nổi Tài Lộc trở thành món quà Tết độc đáo cho nhiều người.

Thị trường năm nay, bưởi không có tạo hình mới, các nhà vườn giữ nguyên mẫu mã quen thuộc trong vài năm nay như bưởi hồ lô in hình chữ Tài Lộc, thỏi vàng đồng tiền, bưởi hồ lô có chữ Phúc Lộc Thọ, Tài Lộc…

Giá bưởi hồ lô ở mỗi nhà vườn là khác nhau nhưng nhìn chung giá dao động từ 600.000 đồng đến 1.5 triệu đồng. Bưởi tạo hình được bán trực tiếp tại các nhà vườn, các quầy phần phối độc quyền hoặc trên các trang online.

Bưởi hồ lô tài lộc độc đáo mang ý nghĩa phúc lộc, viên mãn

2. Dưa hấu tài lộc

Trong các loại hoa quả được tạo hình độc để làm quà tặng thì có lẽ dưa hấu là loại quả có nhiều tạo hình nhất. Bạn có thể lựa chọn dưa hấu hồ lô tài lộc, dưa hấu vuông tài lộc hay dưa hấu thỏi vàng tài lộc làm quà tặng.

Dưa hấu hồ lô mang ý nghĩa tài lộc, an lành. Theo phong thủy, dưa hấu có màu vàng, sáng, đẹp, tượng trưng cho Trời, mang lại may mắn, hưng thịnh. Ngoài ra, những vật thể có hình hồ lô được quan niệm rất tốt cho sức khỏe, mang lại hạnh phúc và thành công cho gia chủ.

Một quả dưa hấu được tạo hình và có khắc chữ Tài, Lộc nặng từ 2,5 kg hiện được bán ở mức giá từ 1,7 đến 2 triệu đồng. Loại nhỏ hơn, khoảng 2kg có giá tầm 1,5 triệu đồng/1quả. Những quả không khắc chữ sẽ rẻ hơn, với mức giá giao động từ 500.000 đến 700.000 đồng/1quả.

Dưa hấu tài lộc hình vuông có màu vàng và màu xanh để bạn lựa chọn

Dưa hấu tài lộc hình thỏi vàng mang lại tiền tài cho người được tặng

3. Cây cảnh tạo hình độc

Thú chơi cây cảnh khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở những gia đình có điều kiện và thời gian để phục vụ thú chơi "quý tộc" này.  Mỗi dịp Tết đến, nhiều người vẫn lựa chọn cây cảnh là quà Tết, nhất là những cây cảnh quý, có tạo hình độc và mang tính tượng trưng theo từng năm. Bạn có thể lựa chọn cây cảnh với tạo hình con vật, hình trái tim, hình ngôi nhà hay bất kỳ tạo hình nào mà bạn thích và phù hợp với người được tặng. 

Cây cảnh tạo hình dê là sản phẩm chủ đạo của các cơ sở sản xuất cây cảnh năm nay ở Hà Nội

Với thị trường cây cảnh năm nay, ngoài sản phẩm chủ lực là tạo hình dê, các cơ sở sản xuất vẫn phát triển các cây cảnh hình con rồng, bình trà, bình bông, cây đàn, bộ 12 con giáp, hình trái tim, nai, hươu… phù hợp cho nhiều đối tượng và nhu cầu.

Cây cảnh tạo hình rồng công phu hứa hẹn cũng hút khách trong dịp Tết

Theo khảo sát thị trường,  ở các cơ sở sản xuất cây cảnh trên địa bàn Hà Nội, giá của những cây cảnh độc đáo này ở tầm từ vài triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng/cặp.

4. Rượu tạo hình thú

Trong vài năm gần đây, thị trường xuất hiện nhiều loại rượu được đựng trong những chiếc bình có tạo hình độc đáo, thú vị. Và dần dần, nó trở thành món quà được săn lùng nhiều.

Không quá cầu kỳ và đắt đỏ bằng các món quà khác, những loại rượu nhập với bình rượu cầu kỳ được tạo hình con vật, thiếu nữ và các hình dáng độc đáo khác trở thành món quà hút mắt.

Những bình rượu ngoại tạo hình dê dự báo sẽ rất hút khách vào dịp tết Ất Mùi này

Trong năm Ất Mùi này, những bình rượu hình dê chắc chắn sẽ là lựa chọn của nhiều người. Trên các trang bán hàng online, mức giá của loại rượu này rơi từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/1bình và mức giá ở mỗi nơi có thể chênh nhau từ 200.000 đồng đến 30.000 đồng. 

Trà My H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội