Lứa tuổi nào dễ mắc u xơ vú?

Sau khi mổ cắt bỏ u xơ vú thì hầu hết đều lành hẳn, không ảnh hưởng gì đến việc cho con bú cũng như hình dáng của vú, cá biệt có người bị phát hiện ở ngay sẹo mổ cũ.

U xơ là dạng khối u lành tính, có thể không cần loại bỏ khi không gây cảm giác khó chịu. U xơ hoàn toàn không phải là nguyên nhân ung thư vú. Tuy nhiên, chị em không thể chủ quan với bất cứ khối u nào trong cơ thể. Người có u chưa mổ, cần được theo dõi, thường xuyên khám định kì ở các trung tâm u bướu. Khi khám không chỉ xem xét các dấu hiệu lâm sàng, mà còn thực hiện các xét nghiệm chụp vú, làm sinh thiết để chắc chắn không có dấu hiệu của u ác tính.

Phòng bệnhu xơ vú

phụ nữ có u xơ trong vú, khi nuôi con sẽ làm giảm khả năng tiết sữa. Đôi khi sự có mặt của u xơ khiến chị em chủ quan. Khi xuất hiện u ác tính bạn sẽ không biết, vì cho đó là một u xơ khác. Điều này khiến cho u ác tính phát triển và chuyển sang giai đoạn di căn.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa,chị em phụ nữ nên theo dõi vàngăn chặn khả năng hình thành u xơ vú từ sớm. Ngoài chế độ ăn uống, luyện tập, mát xa vú, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết, ngăn ngừa quá trình hình thành u trong vú, loại trừ khả năng ung thư vú.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn