Chải tóc 100 lần trước khi đi ngủ có giúp tóc chắc khỏe?

Chải đầu thế nào mới đúng cách?

Muốn tóc chắc khỏe và bóng mượt: Hãy thử dùng nước ép hành tây

Chăm sóc tóc khi đi bơi như thế nào?

Chăm sóc tóc với dầu bơ: Điểm 10 hiệu quả

Trị gàu, dưỡng ẩm tóc, ngăn ngừa rụng tóc... chỉ với chanh

Nhiều người cho rằng “chải tóc 100 lần trước khi đi ngủ giúp tóc mềm mại và chắc khỏe hơn”. Ý tưởng này hết sức sai lầm. Bởi lẽ, chải tóc quá nhiều lần có thể gây kích ứng da đầu, làm sợi tóc căng, dẫn tới gãy và rụng. Vì vậy, nếu bạn sở hữu mái tóc dài, chỉ nên chải vài lần mỗi ngày, vừa tiết kiệm thời gian, vừa không gây hại cho tóc.

Bên cạnh đó, nên nằm lòng những lưu ý chải đầu đúng cách dưới đây:

Dùng lực nhẹ: Hãy nhẹ nhàng khi dùng lược. Nếu tóc bạn dài, nên giữ tóc và chải đuôi tóc trước. Cho dù bạn đang sử dụng lược răng thưa hay lược bàn, hãy chia tóc ra thành từng phần, chải lần lượt từ đuôi tóc trước rồi mới dần dần hướng lên chân tóc.

Thời điểm chải: Không bao giờ dùng lược để chải tóc ướt. Việc làm nàu có thể khiến tóc dễ bị gãy, rụng. Hãy chải trước khi gội đầu hoặc khi tóc khô.

Chọn lược tùy theo loại tóc:

Lược bàn (paddle brush): Giúp kích thích lưu thống máu dưới da đầu, gỡ rối nhẹ nhàng và giảm nguy cơ tích điện. Phù hợp với hầu hết các loại tóc.

Lược bí: Thích hợp cho những người nhiều gàu và tóc thẳng.

Lược thưa: Thích hợp với mái tóc xoăn, gỡ tóc rối cơ bản mà không tác động quá mạnh với từng sợi tóc.

Lược tròn: Thích hợp với tóc xoăn, giúp tạo độ bồng bềnh, tạo lọn và giữ sóng tóc.

Vệ sinh lược: Cũng như các dụng cụ sử dụng cá nhân khác, lược sẽ bị bám bẩn sau khi sử dụng liên tục. Sau mỗi lần chải đầu, bạn nên gỡ sạch tóc rụng bám trên lược. Mỗi tuần, bạn nên rửa, kỳ cọ sạch những vết bẩn có trên lược bằng cách ngâm lược trong nước ấm pha với xà phòng, sau đó dùng bàn chải cọ sạch và rửa lại bằng nước thường. Nên phơi khô lược trước khi sử dụng.

Thay lược mới: Nếu lược bị mất răng hoặc mất các núm tròn trên đầu răng (đối với lược tròn), hãy thay lược mới. Dùng lược bị mất răng có thể khiến tóc bị rối hơn và làm tổn thương da đầu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp