Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Lý do trở thành tân hoa hậu?

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng Á hậu 1 và Á hậu 2. (Nguồn: giadinh.net)

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan làm đại sứ "Hành trình đỏ"

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Phụ nữ xuất sắc nhất khi là chính mình

Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi ghét nhất lời xin lỗi"

Hoa hậu Thu Hoài: Tôi hạnh phúc với con đường mình chọn

Thí sinh Hoa hậu Venezuela đột tử vì ép cân

VFM lập quỹ đầu tư cổ phiếu “blue-chip”

Nỗ lực không ngừng để trở thành hoa hậu

Sau hơn 1 tháng tranh tài, 38 bông hoa xinh đẹp và xuất sắc nhất bước vào đêm thi quan trọng. Kết quả cuối cùng, ngôi vị cao nhất đã thuộc về người đẹp 18 tuổi đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Giải thưởng mà Ban tổ chức dành cho người đạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi, ngoài vương miện, là số tiền 300 triệu đồng, 1 Voucher chăm sóc sắc đẹp trị giá 200 triệu đồng của nhà tài trợ. Ngoài ngôi vị hoa hậu, Kỳ Duyên còn đạt danh hiệu Người đẹp Biển với phần thưởng 30 triệu đồng.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014 (Nguồn: Saoonline.vn)

Theo Ban tổ chức cuộc thi, Kỳ Duyên năm nay 18 tuổi, là một trong những thí sinh trẻ nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Hiện cô đang là sinh viên năm thứ nhất, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Cô gái đến từ Nam Định sở hữu chiều cao 1,73m, số đo 3 vòng 86-63-91.  

Rất ít người biết rằng trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên đã kiên nhẫn luyện tập để giảm 14kg, đạt chỉ số 59kg như hiện tại. Kỳ Duyên có vẻ đẹp khỏe khoắn, tính cách dễ gần, hồn nhiên. Em cho biết sau này muốn trở thành doanh nhân tài ba.

Trong phần thi ứng xử, trả lời câu hỏi của biên đạo múa Trần Ly Ly: Theo bạn, điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với các cô gái khác trên thế giới?, Kỳ Duyên không chút chần chừ mà bộc bạch ngay suy nghĩ đúng đắn, thông minh của mình. Theo Kỳ Duyên, điều đầu tiên chính là sự hy sinh. Cô kể ngay từ nhỏ, cô đã được nghe kể về những phụ nữ anh hùng, đã hy sinh chồng con của mình ra chiến trận, để giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Kế đó là sự dịu dàng, đằm thắm, duyên dáng… ngầm của phụ nữ Việt Nam.

Nhiều tranh cãi bên ngôi vị hoa hậu

Trong số 5 thí sinh lọt vào phần thi ứng xử, hầu hết ý kiến của những người theo dõi chương trình đều cho rằng Huyền My sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014. Tuy nhiên kết quả khá bất ngờ là Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại đăng quang trở thành tân Hoa hậu.

Dưới đây là tiết lộ của ban giám khảo về lý do Kỳ Duyên trở thành Hoa hậu Việt Nam.

Theo ông Lê Cảnh Nhạc - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: “Lý do để Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong các vòng chấm điểm, vòng chấm chiếm tỷ lệ điểm cao nhất là vòng chấm trực diện, vòng chấm thứ 2 là chấm các giải phụ, vòng chấm thứ 3 là đêm chung kết. Riêng vòng chấm trực diện Ban giám khảo sẽ chấm từ gương mặt, giọng nói đến kỹ năng giao tiếp, đối thoại, ứng xử, điểm đó quan trọng nhất, chiếm 40% số điểm. Sau đó các phần thi áo dài, áo tắm, mỗi phần thi chiếm 20% điểm, phần thi dạ hội chiếm 10% điểm và phần thi ứng xử cuối cùng chỉ chiếm 10% điểm. Thường khán giả theo dõi chương trình chỉ nhận biết các thí sinh dưới ánh đèn sân khấu, nhưng Ban giám khảo thì đã tiếp xúc với các thí sinh cả một quá trình dài, từ vòng sơ khảo đến vòng chung kết. Nên kết quả cuối cùng là số điểm tổng hợp của cả quá trình chấm. Chúng tôi xin khẳng định điều đấy, và kết quả cuối cùng là kết quả người đạt kết quả cao nhất”.

Kỳ Duyên chia vui cùng gia đình khi đạt vương miện (Nguồn: Một thế giới)

Cũng theo ông Nhạc, thì Kỳ Duyên là một cô gái có tính kiên trì, ý thức kỷ luật cao. Trong suốt cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, sức khoẻ của thí sinh là một trong những mối bận tâm của Ban tổ chức. Có những thí sinh không chịu được cường độ tập luyện và các hoạt động của cuộc thi đã ngất xỉu. Tuy nhiên Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại luôn khiến Ban tổ chức và các nhà báo theo sát hành trình cuộc thi phải nể vì sức dẻo dai, ý thức kỷ luật của mình. Cô luôn chỉn chu và chấp hành tốt lịch trình mà Ban tổ chức đưa ra. Không những thế, ở vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, khi các thí sinh khác bị say nắng, mệt mỏi sau một ngày hoạt động giữa cái nắng của Đảo Ngọc và trở về phòng nghỉ ngơi thì Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại tranh thủ đến phòng tập gym để tập với người hướng dẫn mỗi ngày khoảng 60 phút.

Ngoài ra, Nguyễn cao Kỳ Duyên là một cô gái rất thông minh. Cô nằm trong nhóm thí sinh nhỏ tuổi nhất trong vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014. Cô gái đến từ Nam Định này từng là một hotgirl nổi tiếng của lớp chuyên Pháp, trường chuyên Lê Hồng Phong và đạt được nhiều thành tích trong học tập. 

Hoa hậu Kỳ Duyên gặp mặt báo chí sau đêm chung kết (Nguồn: Tiền phong)

Được biết, Kỳ Duyên cũng vừa trở thành tân sinh viên của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với tổng điểm thi đại học là 23 điểm. Khi vừa đỗ đại học cô cũng lập tức đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Nguyễn Cao Kỳ Duyên tự biết những thế mạnh cũng như điểm yếu của mình. Cô không tự hài lòng với bản thân mà luôn trau dồi để hoàn thiện hơn. Với nhiều phụ nữ thừa cân, béo phì, giảm cân không phải là một việc dễ dàng, nhưng Kỳ Duyên đã làm được. Cô có thể được coi là một trong những tấm gương điển hình của phong trào giảm cân, giữ gìn và duy trì sức khoẻ và sắc đẹp của phái nữ.

Trong cuộc họp báo ngay sau khi đăng quang Hoa hậu, trước những ý kiến cho rằng cô chưa thực sự toả sáng và trả lời câu hỏi lý do gì khiến Kỳ Duyên thành công và trở thành hoa hậu trong tối 6/12, hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã trả lời ngắn gọn: “Đó là sự nỗ lực hết mình của bản thân em”. Có thể Kỳ Duyên không đẹp như Huyền My, nhưng sự kiên trì và nỗ lực theo đuổi mục tiêu đặt ra của Kỳ Duyên quả là đáng nể.

Danh hiệu Á hậu 1, được trao cho Nguyễn Trần Huyền My (SBD 289), kèm theo phần thưởng trị giá 150 triệu đồng. Huyền My còn đoạt giải Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất với phần thưởng 30 triệu đồng.

Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang (SBD 858) kèm theo tiền thưởng 100 triệu đồng. Diễm Trang còn đạt danh hiệu Người đẹp có gương mặt đẹp nhất, với phần thưởng 30 triệu đồng.

Hai thí sinh còn lại trong top 5 người đẹp nhất là Nguyễn Thanh Tú (SBD 268) đoạt giải Người đẹp có làn da đẹp nhất, được thưởng 30 triệu đồng và 1 Voucher chăm sóc sắc đẹp trị giá 100 triệu đồng của nhà tài trợ; Lã Thị Kiều Anh (SBD 099) đoạt giải Người đẹp tài năng được thưởng 30 triệu đồng.
Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa