Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi ghét nhất lời xin lỗi"

Diệu Hương: "Chồng là bạn già lãng mạn và tận tụy"

Ca sỹ Mỹ Linh: Tốt gỗ, cần đẹp cả... nước sơn

Ca sĩ Cẩm Ly: Vào đẻ bé thứ hai, khóc cho bé thứ nhất

Cẩm Ly: Dòng nhạc quê hương vẫn luôn có vị trí trong lòng khán giả

Xuất hiện tươi tắn trong một buổi họp báo vào chiều qua, lần đầu mạnh dạn cầm micro nói lên lời xin lỗi trước công chúng mà không phải là thái độ im lặng như cách đây vài tuần. Có lẽ cô Hoa hậu vừa trải qua cơn bão dư luận và ít nhiều "sứt mẻ" hình ảnh trước công chúng đã sẵn sàng để đối mặt với tất cả. Diễm Hương đồng ý lần đầu chia sẻ thẳng thắn hết tất cả những suy nghĩ của cô và những gì đọng lại "hậu scandal" vừa qua.

Diễm Hương đã thẳng thắn xin lỗi công chúng, vây giờ có thể cho công chúng biết tình hình hiện tại của mình?

Diễm Hương rất khỏe (Cười). Tôi đang bắt đầu lại mọi thứ lại từ đầu bằng cách rời khỏi căn phòng tự kỉ và mấy ngày nay đi tập gym trở lại để vực dậy vóc dáng cũng như tinh thần của mình sau những chuyện không hay ập đến với mình thời gian qua. Rất may là cho đến hiện nay tôi có thể thông báo với mọi người là tôi đã tạm ổn định cuộc sống và quay trở lại với cuộc sống bình thường.
Cuộc sống bình thường hiện nay của Diễm Hương là thế nào? Chả lẽ không bị ảnh hưởng hay đảo lộn bất cứ thứ gì sau những sóng gió?

Tôi đã bắt đầu đi quay hình, chụp quảng cáo và tham gia nghệ thuật trở lại nên hằng ngày sẽ là những hoạt động phục vụ cho những việc đó. Dĩ nhiên, tôi có chịu nhiều ảnh hưởng. Những nhãn hàng quảng cáo có mặt tôi đã vì tôi mà chịu ảnh hưởng khá nhiều, dù họ có người cũng nói là sẽ không rời bỏ tôi nhưng tôi đã chủ động yêu cầu vì thông cảm cho họ. Có những hãng quảng cáo tìm tới tôi nhưng tôi đã từ chối và yêu cầu họ tìm ai đó thay thế chứ không cần phải đợi tôi.
Nhưng ít nhất Diễm Hương đã lấy lại tinh thần rất nhanh, phải chăng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa, kể cả với chồng cũ Trường Chinh?

Mọi người đều có cuộc sống riêng của mình và không ai muốn vướng vào một chuyện phiền phức mãi được nên đây là lúc tôi và anh Chinh tìm lại cuộc sống bình yên sau những giông tố đã xảy ra với cả hai.
Nhưng trong đoạn ghi âm trước đó, chồng cũ của Hương hứa là sẽ không để Hương yên mãi mãi?

Tôi nghĩ rằng mỗi người có một cách yêu khác nhau. Anh yêu kiểu của anh và tôi có cách yêu theo kiểu của tôi. Anh giờ cũng hiểu tôi bị tổn thương nặng nề thế nào và bản thân anh cũng đau đớn không kém gì tôi. Lúc bình tâm lại, cả hai đều phát hiện rằng mình đã đẩy câu chuyện quá xa trong lúc nóng giận nên giờ khi dịu lại, có thể nhẹ nhàng giải quyết mọi chuyện ổn thỏa. Bây giờ ai đúng ai sai không quan trọng nữa.
Vậy thì mối quan hệ của hai người hiện nay có thể gọi là gì?

Không biết mọi người tin hay không nhưng hiện nay anh và Hương chỉ muốn làm những người bạn trong cuộc sống. Anh vẫn giữ thói quen nhắn tin thăm hỏi sức khỏe của tôi, an ủi tôi và động viên cả hai cùng cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Vì dù sao, trong bất cứ chuyện gì, người tổn thương nhất vẫn là phụ nữ.
Vậy là sau những ồn ào đó, cả hai đã gặp trực tiếp hay thẳng thắn gọi điện cho nhau?

Tạo hóa đã rất tuyệt vời khi tạo ra cho mỗi con người chúng ta có 2 mắt và 2 tai để hướng về trước nên tôi nghĩ mọi việc đã qua rồi nó sẽ nằm lại phía sau gáy. Gặp gỡ hay không giờ này đã không còn quan trọng nữa huống hồ cả 2 đều quá bận rộn với cuộc sống cá nhân của mình. Tôi giờ chỉ muốn được bình yên và tập trung làm việc, tích lũy cho bản thân và chăm lo được cho gia đình, tương lai của mình.
Thế thì những tin đồn rằng Hương đã có tình yêu mới có phải là sự thật?

Ai trong cuộc sống này cũng vậy, khi bị thương thì cần phải có thời gian để điều trị và chờ nó lành lại. Tôi cũng là con người chứ không phải là thánh thần nên làm sao thoát được sự thương tổn rất bản năng này. Tuy nhiên, có lẽ vì may mắn nên cho tới lúc này Tôi vẫn nhận được tình cảm và sự lo lắng, quan tâm của những người xung quanh. Đáp lại, tôi chỉ có thể mở lòng tiếp nhận thay vì trốn một góc tự kỉ như thời gian trước, mở lòng để có thể tập trung làm việc và không phụ đi sự tin yêu của mọi người.
Những quyết định của cơ quan nhà nước trước đó có ảnh hưởng gì tới sự quay trở lại lần này của Diễm Hương?

Tôi luôn tôn trọng những cách nhìn và quyết định của các cơ quan nhà nước đối với sự việc của mình. Tuy nhiên, cho đến giờ phút này tôi hoàn toàn có thể khẳng định lệnh cấm với tôi là không có vì tối nay tôi sẽ chính thức trở lại sàn diễn với phần trình diễn áo dài chào đón 30/4 của NTK Liên Hương.
Diễm Hương đã có những kế hoạch cụ thể gì cho sự trở lại của mình?

Tôi vẫn đang luyện tập sức khỏe cho thật tốt để có tinh thần minh mẫn hơn và thêm nữa là để... giảm cân. Trong thời gian buồn bã, tôi đã ăn quá nhiều và không kiểm soát vì lúc đó chả biết làm gì để hết buồn. Tôi đang thực hiện lại những bộ ảnh mới nhất với NTK Lê Thanh Hòa cùng với việc có thể sẽ tham gia vào một bộ phim về con người miền Tây. Các lời mời cũng đã bắt đầu trở lại.
Và cuối cùng, là lời xin lỗi của Diễm Hương cho khán giả?

Bản thân tôi ghét nhất là lời xin lỗi vì tôi quan niệm khi một người nói ra lời xin lỗi thì tức là họ cố ý làm điều không đúng với mình rồi. Tuy nhiên, ở trường hợp của tôi, tôi nhận mình đã sai lầm thực sự, có lỗi với dư luận và những người yêu mến mình và cả với bản thân của mình. Tôi không tiếc sao được khi hình ảnh 3 năm trời xây dựng một hoa hậu với những công việc thiện nguyện nay bị ảnh hưởng bởi một khoảnh khắc sai lầm trong quá khứ cách đây 3 năm. Tôi trách mình hời hợt, thiếu kiến thức pháp luật một nhưng lại giận bản thân mình mười. Tôi một lần nữa xin lỗi tới tất cả và xin hứa sẽ sống lạc quan, yêu đời và làm nhiều việc có ích hơn cho cuộc sống. Tháng sau, tôi sẽ lại tiếp tục công việc thiện nguyện của mình bằng việc cùng với một đội ngũ y bác sĩ về vùng nông thôn để trị bệnh cho hơn 300 bệnh nhân nghèo.
Cám ơn vì những lời chia sẻ rất chân thành của Diễm Hương và chúc bạn sẽ có sự trở lại thuận lợi!
Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện