Lý do vì sao phụ nữ thất bại trong hôn nhân

Phụ nữ quá hy sinh vì gia đình chưa chắc đã hạnh phúc trong hôn nhân

8 chữ phụ nữ phải Nhớ khi Yêu!

10 bài học đắt giá rút ra từ hôn nhân

Những điều mà chỉ phụ nữ đã ly hôn mới hiểu

Những cuộc ly hôn kỳ quái

Dưới đây là những lý do dễ khiến chị em không hạnh phúc trong hôn nhân:

Thích làm “trụ cột”

Lúc nào bạn cũng nghĩ mình là trụ cột trong gia đình, là người đưa ra quyết định, thích điều khiển mọi người phải thế này, phải thế kia… Có thể ban đầu, chồng bạn sẽ cảm thấy họ được “rảnh tay”, chỉ việc phấn đấu cho sự nghiệp nhưng lâu dần, người chồng sẽ nhận ra sự mờ nhạt của mình trong gia đình. Họ cảm thấy bị tổn thương. Đó là lúc vấn đề trở nên phức tạp.

Hay phàn nàn, ca thán

Đây là đặc tính cố hữu ở nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, nếu xảy ra quá thường xuyên thì không tốt chút nào. Ngày nào chồng bạn cũng nghe bạn trách móc, phàn nàn thì mọi chuyện sẽ trở nên thật tệ hại, nhất là khi các ông chồng vừa trải qua một ngày làm việc căng thẳng. Rất có thể một cơn thịnh nộ bất ngờ sẽ bùng phát mà những điều bạn phàn nàn lại chính bạn phải giải quyết. Cách tốt nhất là thay vì trách móc, ca thán, hãy vận động chồng cùng chia sẻ công việc.

Người vô ơn, bất hiếu, kèm hoà thuận

Nếu bạn là người luôn gây nên những bất hoà, tranh cãi trong mối quan hệ với những người thân trong gia đình, hẳn nhiên trong mắt mọi người, bạn là người khó ưa. Chồng bạn sẽ cảm thấy sao nếu đi đến đâu cũng nghe những lời nói không thiện cảm về bạn? Và nếu bạn còn không biết tôn trọng bố mẹ, không biết cảm động trước những việc mà người khác giúp mình, chẳng sớm thì muộn bạn cũng sẽ trở nên “chán ngắt”.

Người vợ thường gây ra mối bất hoà sẽ nhanh chóng bị chồng xa lánh

Ghen tuông vô lối

Chì vì anh ấy đi làm về muộn hoặc thấy chàng đi cùng một đồng nghiệp nữ nào đó mà bạn đã vội vã quy chụp chồng có những mối quan hệ “ngoài luồng” và tìm mọi cách để chì chiết thì bạn đang thực sự muốn đẩy chồng ra xa bạn hơn mà thôi. Hãy thật bĩnh tĩnh để tìm hiểu sự thật. Nếu có ngoại tình thật, bạn nên xem xét hành vi, thái độ của anh ấy để căn cứ vào đó bạn sẽ có cách xử trí hợp lý. Nếu tình hình không thay đổi, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc kỹ càng cho việc kết thúc cuộc hôn nhân này. Việc ghen tuông thái quá chỉ làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn và đời sống gia đình cũng không thể cải thiện được.

Ghen tuông thái quá chỉ làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn

Không quan tâm đến gia đình

Người phụ nữ chỉ chú trọng đến sự nghiệp mà ít quan tâm đến gia đình, con cái, không biết nấu những bữa cơm tối cho chồng, con và thường xuyên về muộn hoặc vắng nhà vào ngày cuối tuần thường có nguy cơ đổ vỡ hôn nhân cao.

 Không biết yêu bản thân

Bạn nghĩ mình là người đã hy sinh hết mình vì gia đình và bạn tự hào về điều đó. Nhưng đừng ngạc nhiên khi đến một lúc nào đó anh ấy chán bạn, bởi một người phụ nữ thông minh sẽ biết cách sắp xếp thời gian cho gia đình và bản thân một cách hợp lý chứ không phải hy sinh thái quá để rồi tạo gánh nặng tâm lý lên cho người khác.

 

Lạnh nhạt khi trên giường

Nếu anh ấy đưa ra tín hiệu tán tỉnh hoặc mời gọi bạn bằng những cái nháy mắt, vuốt ve những thứ nhận lại chỉ là sự lạnh nhạt của vợ bằng cách quay lưng lại với anh ta. Vào những dịp hiếp hoi, sinh hoạt vợ chồng nên được hâm nóng, không nên chỉ nằm đó nhìn chằm chằm lên trần nhà, chờ đợi cho mọi việc kết thúc.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội