Mắc gout nhiều năm, có nên dùng sản phẩm thảo dược thay colchicine?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh nhân gout lâu năm nếu không kiểm soát tốt dễ gây ra nhiều biến chứng cho cơ thể (ảnh minh họa)

Những căn bệnh dễ nhầm với bệnh gout

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm acid uric

5 triệu chứng bệnh gout nhiều người thường bỏ qua

Có cục u nhỏ ở mắt cá chân có phải do gout?

Trả lời:
Chào bạn,
Bệnh gout hình thành bởi sự tích tụ của acid uric trong khớp. Acid uric được sản xuất khi cơ thể phân hủy purin – hợp chất có trong một số thực phẩm và đồ uống như gan, hải sản, bia, rượu... Acid uric thường được hấp thụ trong máu, xử lý qua thận và loại bỏ bằng nước tiểu. Khi thận không thể xử lý acid uric đúng cách sẽ khiến nó tích tụ trong máu, tạo thành những tinh thể hình kim sắc, nhọn lắng đọng tại các mô, khớp và gây ra cơn đau gout. Bệnh gout thường bắt đầu ở bàn chân, đặc biệt là tại ngón chân cái. Nhưng nó cũng có thể hình thành ở đầu gối, cổ tay, ngón tay và khuỷu tay. Ngoài đau, người mắc gout còn có thể bị sưng, cứng và đỏ ở khớp bị ảnh hưởng.
Bệnh gout không được kiểm soát tốt có thể chuyển sang giai đoạn mạn tính gây nhiều biến chứng cho cơ thể như: Tàn phế, gây bệnh suy thận, bệnh tim mạch, đột quỵ,…
Chồng bạn đã mắc bệnh gout 10 năm thì càng nên cẩn trọng hơn trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày để bệnh tái phát ít hơn và ngăn chặn chuyển sang giai đoạn mạn tính.
Khi cơn đau gout cấp tấn công, chồng bạn sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm là hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên nhắc chồng uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ để tránh những tác dụng phụ. 
Khi cơn gout cấp qua đi, chồng bạn cần có một chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để kiểm soát nồng độ acid uric máu, cải thiện cơn đau bệnh gout hiệu quả, an toàn. Bên cạnh đó, chồng bạn nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm chứa thành phần thảo dược giúp hạ acid uric máu, giảm cơn đau gout và ngăn ngừa bệnh tái phát như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong chứa thành phần chính từ cây trạch tả - một thảo dược được sử dụng từ lâu đời với tác dụng bổ thận, tăng cường đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric – nguyên nhân trực tiếp hình thành cơn đau khớp do bệnh gout. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược có tính chống viêm, giảm đau tốt như ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá,… mang đến công dụng hỗ trợ giảm đau, giảm sưng viêm cho người bệnh gout và ngăn ngừa bệnh tái phát, rất thích hợp với trường hợp của chồng bạn.
Chồng bạn nên sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong trong thời gian từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị