Những căn bệnh dễ nhầm với bệnh gout

Bệnh gout gây sưng và đau khớp

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm acid uric

Làm sao để phòng bệnh gout tái phát trong dịp nghỉ Tết?

Giấm táo giúp giảm bệnh gout hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Muốn gout không trở lại dùng ngay cách này

Các tinh thể acid uric là chất thải được hình thành khi phân hủy purin – hợp chất có trong một số thực phẩm chúng ta vẫn ăn hàng ngày. Gout là bệnh không khó chẩn đoán, nhưng các triệu chứng thường tương tự một số tình trạng viêm khớp khác nên rất dễ nhầm lẫn. Dưới đây là các bệnh tương tự gout mà bạn nên biết.

Bệnh khớp do hydroxyapatite

Bệnh khớp do hydroxyapatite là bệnh lý không rõ nguyên nhân, đặc trưng bởi tình trạng lắng đọng tinh thể Hydroxyapatite ở khớp và vùng quanh khớp. Khi mắc bệnh này, bạn cũng sẽ bị đau các khớp ở bàn chân. Các triệu chứng của bệnh khớp do hudroxyapatite gần giống với bệnh gout. Tuy nhiên, căn bệnh này khác gout ở chỗ, nó thường ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ, trong khi đó, bệnh gout thường xảy ra ở nam giới và phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh.

Bệnh khớp do hydroxyapatite thường ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ tuổi

Bệnh giả gout (Pseudogout) 

Bệnh Pseudogout hay còn gọi là bệnh giả gout vì các triệu chứng của nó khá giống với bệnh gout. Bệnh Pseudogout phát triển khi tinh thể calcium pyrophosphate tích tụ trong và các mô bao quanh khớp.

Bệnh có thể ảnh hưởng đến một số khớp như mắt cá chân, ngón chân, đầu gối… tương tự như bệnh gout. Tuy nhiên, nó khác với bệnh gout là có thể ảnh hưởng đến vai và hông… Cơn đau do bệnh giả gout tuy không nghiêm trọng như bệnh gout nhưng vẫn có thể gây tổn thương khớp.

Viêm xương khớp

Viêm xương khớp xảy ra khi khớp bị mòn theo thời gian hoặc do chấn thương. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, viêm xương khớp cũng thường bị nhầm lẫn với bệnh gout. Viêm xương khớp khác bệnh gout là những cơn đau do viêm xương khớp thường kéo dài dai dẳng và cường độ đau nhẹ hơn so với những cơn đau do gout. Thêm vào đó, cơn đau do viêm xương khớp thường ít bị ảnh hưởng do thay đổi chế độ ăn uống. 

Viêm xương khớp xảy ra khi khớp bị mòn theo thời gian

Bệnh chân charcot

Đái tháo đường có thể gây tổn thương dây thần kinh bàn chân và gây ra bệnh chân charcot. Biểu hiện của bệnh chân charcot là sưng, viêm bàn chân, khiến bàn chân bị biến dạng. Do bệnh gout tương tự với các bệnh khác, do vậy, khi có các triệu chứng sưng, đau khớp, bạn nên đến bệnh viện thăm khám.

Để điều trị gout hiệu quả, ngoài sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính từ cây trạch tả. Khi trạch tả kết hợp cùng các thảo dược quý khác như nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá,… sẽ tạo nên bài thuốc giúp hạ acid uric máu, giảm sưng đau khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát an toàn, hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Những nguyên nhân có thể gây bệnh gout - Ảnh 7Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPBVSK Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp