104 tuổi tóc vẫn đen như thiếu nữ

Cụ bà sống thọ và có vẻ ngoài trẻ nhất thế giới

Mơ ước của đôi vợ chồng gần 20 năm sống cùng HIV

Steve Jobs có thể vẫn sống nếu... ăn nghệ!

Sống lâu sau ung thư: Chỉ cần lạc quan

5 cụ bà thọ nhất thế giới

Quy tắc vàng để cứu sống người đột quỵ

Đó là ước mơ của hầu hết phụ nữ trên thế giới (và cơn ác mộng tồi tệ nhất từng thấy của ngành công nghiệp nhuộm tóc).

Cụ bà Freda Taylor dù đã bước sang 104 tuổi nhưng mái tóc của cụ vẫn đen như người ngoài 40 tuổi.

Cụ Taylor tiết lộ, bí quyết để có được mái tóc khỏe và dày dặn như vậy là do cụ đã duy trì lối sống lành mạnh trong suốt cuộc đời mình. Cụ luôn nói không với thuốc lá cũng như các buổi tiệc tùng đêm khuya

Ngoài mái tóc nâu của mình, cụ Taylor còn có trí nhớ khá minh mẫn. Thậm chí, cụ còn có thể nhớ được một trong những kỷ niệm đầu đời của mình xảy ra vào ngày 28/7/1914 tại Blackpool (Anh). Khi đó, cụ nghe lén được bố mình nói chuyện với ai đó trên điện thoại về tình hình chiến tranh đang diễn ra vào thời bấy giờ. Không chỉ vậy, những ký ức về thời chiến tranh bom đạn vẫn trong Đại chiến Thế giới lần thứ 2 vẫn luôn được cụ kể ra rành mạch.

Cụ Taylor lấy một người chồng tên là Gordon ngay trước khi chiến tranh thế giới thứ hai (1945) nổ ra và họ đã có một người con trai tên là Keith.

Mặc dù đã trải qua 2 cuộc đại chiến thế giới, phải chứng kiến nhiều sự kiện đau thương nhưng cụ Taylor luôn giữ cho mình một tâm hồn đơn giản. Đó chính là bí quyết cơ bản giúp cụ có được ngoại hình trẻ trung cho đến tận thời điểm này.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn