Steve Jobs có thể vẫn sống nếu... ăn nghệ!

Nếu ăn nghệ, có lẽ thiên tài Steve Job vẫn còn sống

Dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư tuyến tụy

Phòng ung thư tuyến tụy nhờ mướp đắng

Nghệ thuật bình tâm từ củ nghệ

Củ nghệ chống ôxy hóa

Năm 2011, căn bệnh ung thư tuyến tụy đã cướp đi mạng sống của Steve Jobs – nhà sáng lập Apple và được mệnh danh là thiên tài điện toán. ung thư tuyến tụy là một loại bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên tới 95%.

Theo Hội Ung thư Hoa Kỳ, mỗi năm tại Mỹ có khoảng 45.000 người mắc ung thư tuyến tụy và 37.000 người tử vong vì căn bệnh này. Đây là căn bệnh ung thư 4 gây tử vong đứng thứ sau ung thư phổi, ung thư vú và ung thư đại tràng.

Đa số các trường hợp ung thư tụy đều không sống quá một năm sau khi được chẩn đoán mắc bệnh. Steve Jobs là trường hợp hiếm, có thể duy trì cuộc sống tới tận bảy năm.

Nếu ăn nghệ có lẽ đã khác…

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ công bố nghiên cứu cho thấy thành phần curcumin trong nghệ có hiệu quả trong điều trị ung thư tuyến tụy và chứng mất trí nhớ Alzheimer. Bởi vậy, Newsmax cho rằng nếu Steve Jobs bổ sung curcumin trong chế độ ăn thì có lẽ ông vẫn còn sống và cống hiến cho nền điện toán thế giới.

Tiến sỹ y khoa Robert Wascher – tác giả cuốn “Cẩm nang phòng ngừa ung thư”, nhận định: “Ung thư tuyến tụy là một căn bệnh chết người, phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật vì nếu không lấy được khối u ở tuyến tụy, bệnh nhân sẽ có xu hướng kháng hóa trị và xạ trị. Tuy nhiên, cũng giống như các loại ung thư khác, 65% trường hợp bệnh có thể ngăn ngừa được bằng việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học”.

Curcumin trong nghệ - vũ khí chống ung thư hiệu quả

TS. Wascher nhấn mạnh, các nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh hoạt chất curcumin trong nghệ có tiềm năng trong việc chống lại bệnh ung thư.

Nghiên cứu lâm sàng thực hiện ở Trung tâm Anderson, Đại học Texas (Mỹ). 25 bệnh nhân ung thư tuyến tụy được cho dùng 8gr curcumin mỗi ngày trong hai tháng. Kết quả cho thấy, u bướu ngưng phát triển ở hai bệnh nhân, một người trong tám tháng và người kia trong hai năm rưỡi. Một trường hợp khối u có kích thước giảm tới 73%.

Trong một nghiên cứu khác, nghệ giúp làm giảm tăng trưởng khối u ở chuột mắc bệnh ung thư tuyến tụy tới 43% . Khi sử dụng kết hợp với dầu cá, thì làm giảm phát triển của khối u tới 70%.

Tuy nhiên, các nghiên cứu trên người cho thấy sinh khả dụng của curcumin rất thấp, muốn đạt hiệu quả trị bệnh ung thư phải dùng tới liều 12 - 20gr, tương đương 24 - 40 viên nang Curcumin 500mg hoặc 4 - 6 lạng bột nghệ. Điều này khó khả thi trong thực tế.

Chính vì vậy, bài toán đưa ra là cải thiện sinh khả dụng của Curcumin để có thể ứng dụng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư ngay ở liều thông thường. Và một trong những giải pháp tối ưu là sử dụng công nghệ Nano để tạo thành các hạt tiểu phân nano Curcumin. Công nghệ nano giúp tạo ra các tiểu phân Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ dưới 100nm, bằng 1/80.000 sợi tóc, xâm nhập tốt vào tế bào và độ hấp thu có thể lên tới 90 - 95%.

Việt Nam chế tạo thành công nano curcumin từ cây nghệ vàng
Bằng sáng chế đầu tiên về curcumin dạng nano mang mã số EP 103266 A2 ngày 30/5/2001. Kể từ đó là sự bùng nổ các nghiên cứu và bằng phát minh về nano curcumin, số bằng sáng chế đã lên tới gần 100 trong năm 2010.
Kim Chi H+ (Theo newsmax)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất