Cụ bà 60 tuổi thoát bệnh ung thư vú nhờ chạy bộ và ăn chay trường

Ông Alan Murray và vợ là bà Janette Murray-Wakelin vừa từ Yarra Trail về đến nhà ở Warrandyte vào ngày 1.1.2014, kết thúc một năm chạy bộ và ăn chay trường.
Ông Murray cho biết sẽ không thể đạt được thành tích này nếu không có sự hỗ trợ của một nhóm tình nguyện viên. Ông chia sẻ “họ đã dành cho chúng tôi khoảng thời gian quý báo của mình, lái xe giùm chúng tôi, kéo vợ chồng tôi dậy mỗi sáng và chăm sóc chúng tôi như bảo mẫu”.


Lộ trình chạy bộ của ông bà, xuất phát từ Melbourne vào ngày 31.12.2012

Thông qua hành trình này, vợ chồng ông bà mong có thể thúc đẩy mọi người trên thế giới có một lối sống lành mạnh. Bà Murray Wakelin cho biết vợ chồng bà rất hạnh phúc vì đã góp phần mang đến thông điệp tốt đẹp cho hàng nghìn người và với vợ chồng bà, hôm nay sẽ không phải là chấm hết cho những nỗ lực của ông bà, hoàn thành chặng đường vòng quanh nước Úc chỉ là khởi điểm, cùng nhau, họ sẽ lại làm nên sự khác biệt.

Năm ngoái, trong khi nhiều người nhanh chóng quên đi lời thề nguyện của họ trong năm mới thì cặp vợ chồng người Melbourne này lại từng ngày từng ngày hoàn thành mục tiêu năm 2013 của mình.
Hồi năm 2.000, cặp đôi đầy bản lĩnh này đã chạy dọc chiều dài New Zealand 2.180km sau khi chèo thuyền vượt Nam Thái Bình Dương.


Ở tuổi 52, bị chẩn đoán ung thư vú và chỉ sống thêm được 1 năm, 10 năm sau bà vẫn đang cùng chồng lên những hành trình mới.

Ở tuổi 52, bà Murray được chẩn đoán bị ung thư vú và bác sĩ cho biết bà chỉ có thể sống được thêm một năm. Nhưng một thập kỷ sau, bà vẫn đang sống khỏe với chế độ ăn chay và chạy bộ mỗi ngày cùng chồng.
Bà cho biết thức ăn chủ yếu của vợ chồng bà là trái cây, đặc biệt là chuối, cà rốt, củ cải đường và nhiều rau xanh. Đây là những loại thực phẩm xanh cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, giữ cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật và có thể chạy bộ mỗi ngày.
Trên đường đi từ Melbourne vòng quanh nước Úc, đôi vợ chồng đã lục tuần này đã gặp gỡ rất nhiều người, và tất cả đều đang gắn bó thân thiết với nhau.

Lịch trình dinh dưỡng cho một ngày chạy bộ của ông bà Murray được duy trì đều đặn:

4 giờ sáng thức dậy

10 quả chuối, 1 quả bưởi và một ly sinh tố cho bữa sáng

8 giờ: mỗi người ăn thêm 10 quả chuối nữa

9 giờ: 1 ly sinh tố lớn rau xanh

Chạy được 30km thì dừng lại ăn salad trái cây

3 trái cam cho mỗi người ở kilomet thứ 37

Kết thúc hành trình mỗi ngày vào khoảng 4 giờ chiều

Nước vegie, bơ và 1 dĩa salad rau lớn cho bữa tối

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già