Các tip giúp mẹ bầu thoải mái hơn trong 3 tháng cuối thai kỳ

Các tip sau có thể giúp giai đoạn cuối thai kỳ của mẹ bầu ít vất vả hơn

Những dấu hiệu nguy hiểm mẹ bầu cần lưu ý trong thai kỳ

Biện pháp tự nhiên chữa tăng huyết áp trong thai kỳ

Điều gì xảy ra với cơ thể trong các giai đoạn thai kỳ?

Đái tháo đường thai kỳ: Làm gì để kiểm soát đường huyết?

1. Trong 3 tháng cuối thai kỳ, bụng bầu phát triển có thể tạo nhiều áp lực lên âm hộ của người phụ nữ, gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu. Bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh để giảm đau.

2. Khi bụng đã to, người phụ nữ thường khó tìm được tư thế ngủ thoải mái. Hãy thử sử dụng gối dành riêng cho phụ nữ mang thai hoặc nằm trên ghế tựa để tìm được tư thế ngủ phù hợp, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Với trường hợp bạn bị đau lưng trong 3 tháng cuối thai kỳ, để giảm áp lực lên lưng, hãy thử dùng 1 cái phao tròn để ngủ sấp. Lót những tấm vải mềm bên dưới cái phao, sau đó nằm vào trong phao, sao cho phần dạ dày đè lên phao rồi ngủ. Ngủ trong tư thế này sẽ giúp làm giảm trọng lực lên lưng, giúp bạn thư giãn tốt hơn.

Sử dụng gối cho người mang thai giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn

3. Luôn mang theo bình nước hoặc để các bình nước khắp nhà. Uống nước thường xuyên, giữ cơ thể đủ nước rất quan trọng trong giai đoạn cuối thai kỳ. Bạn nên chuẩn bị cả ống hút để có thể uống nước ngay cả khi đang nằm trên giường.

Bạn cũng có thể thêm chanh, bạc hà, các loại trái cây, thảo mộc… vào nước uống để thêm hương vị, khiến việc uống nước không trở nên quá nhàm chán.

4. Nếu bạn cảm thấy ngực đau, nóng, hãy thử cho áo ngực vào ngăn đá tủ lạnh một thời gian trước khi mặc. Điều này sẽ giúp làm dịu cảm giác nóng, đau, căng tức ngực.

Sử dụng móc gài tăng kích cỡ áo giúp phụ nữ mang thai cảm thấy thoải mái hơn

Trong trường hợp ngực bắt đầu tăng kích cỡ nhanh chóng, bạn nên bắt đầu sử dụng áo ngực cho phụ nữ cho con bú, hoặc sử dụng các loại móc gài tăng kích cỡ áo để cảm thấy thoải mái hơn.

5. Không thể với tới các đồ vật trong nhà? Nếu ngại di chuyển, đặc biệt là khi phải với tới các vật dụng trên cao, bạn có thể sử dụng kẹp đồ vật để lấy các đồ vật xung quanh mà không cần với tay, có thể gây nguy hiểm khi đang mang thai.

6. Mẹ bầu tập một số bài tập yoga sẽ giúp giảm đau lưng, đau cơ, chuẩn bị tinh thần tốt hơn trước khi sinh.

7. Sử dụng các loại tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa cam, quất… trong phòng sẽ giúp làm dịu tâm trí, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho bạn.

8. Trước khi sinh, bạn nên tham khảo ý kiến những người đã có 1 – 2 con để biết nên chuẩn bị đồ đạc gì khi tới bệnh viện. Họ sẽ cho bạn biết chính xác bạn cần chuẩn bị những gì, hay những gì không thực sự cần thiết.

9. Học cách chấp nhận khi ai đó đề nghị giúp đỡ. Đừng cố tự mình làm tất cả mọi việc.

10. Dù khó khăn, hãy thử đi bộ. Đi bộ giúp làm giảm căng thẳng, giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp