Đái tháo đường thai kỳ: Làm gì để kiểm soát đường huyết?

Lời khuyên giúp kiểm soát đường huyết khi bị đái tháo đường thai kỳ

Bệnh nhân đái tháo đường nên làm gì trong năm 2017?

Dấu hiệu cảnh báo biến chứng đái tháo đường

7 cách quản lý đái tháo đường thai kỳ

Video: Cần làm gì khi bị đái tháo đường thai kỳ?

Hạn chế ăn nhiều bơ

Ăn cho 2 người là một quan niệm sai lầm phổ biến mà phụ nữ thường gặp phải khi mang thai. Họ cho rằng việc ăn nhiều có thể cung cấp dinh dưỡng để thai nhi phát triển. Tuy bơ là một loại thực phẩm rất cần thiết cho sức khỏe nhưng bà bầu nên hạn chế ăn bơ nếu đang mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ. Ngoài ra, bà bầu cũng cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chiên rán và ăn thêm các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa như dầu olive và các loại hạt... thay vì ăn nhiều chất béo bão hòa trong bơ.

Chia nhỏ bữa ăn

Bà bầu cũng nên chia nhỏ các bữa ăn trong suốt cả ngày. Việc chia nhỏ các bữa ăn vừa đảm bảo rằng bạn vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển, vừa ngăn ngừa sự biến động của lượng đường trong máu. Bà bầu cũng cần tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên để các các bác sỹ có thể giúp đỡ trong việc quản lý bệnh đái tháo đường thai kỳ tốt hơn.

Hạn chế ăn đồ ngọt

Bà bầu cần hạn chế tiêu thụ đồ ăn ngọt để kiểm soát đường huyết

Bà bầu thường có cảm giác thèm đồ ngọt sau mỗi bữa ăn nhưng điều này là hoàn toàn không nên. Việc ăn nhiều đồ ngọt có thể làm tăng đột ngột mức độ đường trong máu và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bà bầu và cả em bé.

Tập thể dục hàng ngày

Khi mang thai, bà bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Họ nên kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega 3, Omega 6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ sảy thai và các biến chứng trong thai kỳ.

Một sai lầm mà các bà bầu thường mắc phải trong thời gian mang thai là không hoạt động thể chất. Tập các bài tập thể dục vừa phải như đi bộ khoảng 40 phút/ngày sẽ giúp ích trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Thực hiện theo lời khuyên bác sỹ

Nhiều phụ nữ thường không chú ý tới việc thăm khám bác sỹ thường xuyên khi mang thai. Điều quan trọng là các bà bầu cần nhận thức được mức độ nguy hiểm của tình trạng đái tháo đường thai kỳ và tham khảo ý kiến bác sỹ thường xuyên. Hãy nhớ rằng, việc không kiểm soát được mức độ đường trong máu có thể gây tổn hại tới sức khỏe của bạn và cả em bé trong bụng. Do đó, bà bầu cần tuân thủ theo những lời khuyên của các bác sỹ để có thể kiểm soát tình trạng bệnh, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết