Các biến chứng mà phụ nữ có thể gặp phải nếu mang thai sau tuổi 40

Phụ nữ mang thai khi đã lớn tuổi có nguy cơ bị biến chứng thai kỳ cao

Video: Danh sách những việc bà bầu nên làm trong 3 tháng đầu thai kỳ

Phải làm gì khi bị mất ngủ trong những tháng đầu thai kỳ?

Bà bầu hút thuốc làm tăng nguy cơ trẻ bị điếc?

Video: Những cách làm giảm ốm nghén cho bà bầu

Tăng huyết áp

Nếu mang thai sau tuổi 40, phụ nữ sẽ có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe sau này. Một trong số đó chính là tăng huyết áp. Nguyên nhân là sau tuổi 40, phụ nữ sẽ có xu hướng tăng cân rất nhanh và nếu tăng cân quá mức trong thời kỳ mang thai sẽ làm tăng huyết áp. Mức progesterone tăng lên sau tuổi 40 cũng có thể là một yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ tăng huyết áp.

Tiền sản giật

Tiền sản giật có thể xuất hiện ở mọi phụ nữ mang thai, bất kể tuổi tác. Tuy nhiên, nguy cơ tiền sản giật sẽ tăng lên theo cấp số nhân ở những phụ nữ mang thai sau tuổi 40. Tăng huyết áp và tăng lượng protein trong nước tiểu là những đặc điểm của tình trạng này. Tiền sản giật thậm chí có thể gây tử vong cho cả bà bầu lẫn thai nhi nếu họ bị co giật quá mức.

Đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ là một bệnh đái tháo đường phát triển trong giai đoạn phụ nữ đang mang thai. Rối loạn nội tiết tố trong thời kỳ mang thai làm cho cơ thể phụ nữ không phản ứng với insulin. Nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ tăng cao khi phụ nữ mang thai sau 40 tuổi. Trẻ sinh ra từ những bà bầu bị đái tháo đường có thể có lượng đường trong máu thấp và điều này có thể dẫn đến các vấn đề như khó thở, tổn thương não và co giật.

Sảy thai

Phụ nữ mang thai sau tuổi 40 có nguy cơ cao bị sảy thai

Nguy cơ sảy thai cũng tăng cao ở phụ nữ mang thai sau tuổi 40. Sảy thai có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng nguy cơ này ở phụ nữ lớn tuổi tăng cao hơn rất nhiều.

Bà bầu tử vong

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Mặc dù điều này là không thể xảy ra nếu người phụ nữ mang thai được chăm sóc và điều trị đúng cách nhưng phụ nữ càng có tuổi thì nguy cơ tử vong khi mang thai càng cao. Những nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ tử vong ở bà bầu là tăng huyết áp, béo phì, đái đường và các bệnh mạn tính khác.

Bất thường nhiễm sắc thể ở trẻ

Phụ nữ mang thai càng muộn thì nguy cơ trẻ mắc các bất thường nhiễm sắc thể như hội chứng Down càng cao. Trẻ sinh ra từ những bà mẹ lớn tuổi thường gặp phải những bất thường về tinh thần lẫn thể chất ở các mức độ khác nhau. Các dị tật bẩm sinh khác cũng được ghi nhận ở trẻ sinh ra từ phụ nữ trên 40 tuổi.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp